Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Tử Đạo

Ô-sê 11:5-7

"Có một con đường coi đường như chánh đáng cho loài người; nhưng đến cuối cùng nó thành ra nẻo sự chết." (Châm-ngôn 14:12)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì đã lôi kéo dân Y-sơ-ra-ên xa cách Chúa? Họ sẽ nhận hậu quả nào? Trong sự cảnh cáo và sửa phạt của Chúa, chúng ta nhận thấy điều gì về ân sủng và tình yêu của Ngài?

Có bao giờ bạn suy nghĩ: ta sẽ được gì khi xa cách Chúa và bất tuân lời Ngài không? Có khi ta nghĩ mình có nhiều tự do hơn, cuộc sống mình sẽ thoải mái hơn nếu ta bỏ Lời Chúa qua một bên. Có khi ta thấy không theo Lời Chúa, ta sẽ thâu đạt được nhiều lợi lộc hơn, dễ làm giàu hơn, và dễ dàng đạt đến những điều mình mong ước hơn.

Những ý tưởng trên đã lôi cuốn biết bao người xưa nay. Người Do Thái khi xưa đã thực hiện tư tưởng ấy. Họ để Chúa thánh thiện qua một bên, và tôn thờ các thần "thực tế" hơn. Các vị thần cho phép họ sống phóng khoáng theo sở thích của họ. Hẳn họ đã có những giây phút thích thú, và được một số lợi lộc khi sống buông thả như vậy. Nhưng, như người uống thuốc độc, họ sẽ không tránh được sức tàn phá khủng khiếp của chất độc tội lỗi. Trong các câu Thánh Kinh hôm nay, Chúa cho biết người Do Thái sẽ trở về với kiếp nô lệ, lưu đày mà xưa kia tổ tiên họ một lần đã nếm trải. Họ sẽ kkông còn được sống yên ổn nữa. Gươm đao, chết chóc sẽ đến với họ. Họ sẽ không bào chữa gì được vì đã bao lần Chúa khuyên can kêu gọi, nhưng họ một mực không nghe.

Hãy nhạy cảm trước lời khuyên lơn, mời gọi của Chúa. Con đường thánh thiện của Chúa có vẻ chật hẹp, chông gai nhưng là con đường vững chắc dẫn ta đến phước hạnh lâu bền, đời này và đời sau. Hãy nhờ Chúa thoát khỏi những cám dỗ lôi kéo ta vào con đường thênh thang của tội lỗi. Vì con đường ấy chỉ dẫn ta đến kiếp sống nô lệ, lầm than mà thôi.

Lạy Chúa, con xin chọn nẻo chật và con đường hẹp của Chúa. Xin Ngài giúp con vững vàng tiến bước theo Ngài, không thối chí nản lòng.

(c) 2024 svtk.net