Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Chúa Dậy Sớm

Giê-rê-mi 25:1-7

"Còn ta đã dậy sớm nói với các ngươi, mà các ngươi không nghe ta." (Giê-rê-mi 35:14 c)

Câu hỏi suy ngẫm: Giê-rê-mi rao truyền sứ điệp nào? Cho ai? Trong hoàn cảnh lịch sử nào? Tại sao sứ điệp của Giê-rê-mi không tác động trên họ? Trong xã hội ngày nay điều gì thường khiến chúng ta sao lãng sứ điệp của Chúa? Lời Chúa hôm nay dạy bạn điều gì?

Trong nguyên văn của Thánh Kinh, chữ "dậy sớm" này có nghĩa là "tiếp tục không ngừng, bền chí". Giê-rê-mi đã dùng chữ này 11 lần trong sách Giê-rê-mi.

Chúa dậy sớm, sai các tiên tri dậy sớm, Giê-rê-mi dậy sớm để rao báo mệnh lệnh của Chúa, lời răn của Chúa. Chữ "dậy sớm" hay là "tiếp tục không ngừng" nói lên quan tâm của Chúa, thương yêu của Chúa với một đoàn dân cứng cỏi. Chữ này cũng cho thấy vẻ khẩn cấp của việc làm nữa. Việc làm đó là: kêu gọi từ bỏ đường lối tội ác, ăn năn hối lỗi, chấm dứt phản bội.

Thời gian kêu gọi kéo dài hằng thế kỷ, hay cả đời người, nhưng chẳng ai đếm xỉa. Chúa thật kiên nhẫn, Giê-rê-mi thì đôi lúc đã muốn bỏ cuộc vì nói mãi chẳng ai chuyển động.

Hôm nay bạn có dậy sớm không? Bạn có thường dậy sớm để học Lời Chúa không? Có lẽ bạn không làm được vì nhiều lý do, không thể trách bạn. Nhưng bạn nên nhớ rằng dù bạn dậy sớm đến đâu, Lời Chúa cũng đã ở đó sẵn để dạy bạn, giúp bạn, thay đổi bạn. Chúa đã "dậy sớm" đưa Lời Ngài cho bạn. Chúa lúc nào cũng theo bạn, nài nỉ bạn từ năm này qua năm nọ, bằng phương tiện này, phương tiện khác, bạn có chuyển không? Bạn có quay lại chưa hay vẫn còn lầm lũi bịt tai, tiến bước. Bạn nên ngừng lại suy nghĩ đi, cơ hội có thể là hôm nay hay không bao giờ trở lại nữa.

Lạy Chúa, Chúa đã quyết tâm cứu con, xin Chúa cho con cũng quyết tâm từ bỏ tội ác để trở về với Ngài.

(c) 2024 svtk.net