Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Biết Chúa

Giăng 17:1-5

"Họ được sống vĩnh viễn khi nhận biết Chúa là Chân Thần duy nhất và nhìn nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là sứ giả của Cha." (c. #3TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: "Sự sống đời đời là nhìn biết Cha" câu này có ý nghĩa gì? Cho thấy sự liên hệ thế nào về sự sống đời đời và sự nhìn biết Chúa? Nhờ đâu chúng ta có thể nhìn biết Chúa? Điều gì khiến bạn xác quyết rằng bạn đã được sự sống đời đời?

Nhu cầu sâu xa nhất của con người không phải là cơm ăn, áo mặc, nhà ở, vì đó chỉ là nhu cầu của thể xác. Còn nhu cầu tâm linh mới thật đáng kể vì sự nhận biết Đức Chúa Trời và Chúa Giê-xu để được sự sống đời đời.

1. Biết Đức Chúa Trời và biết con độc sanh Ngài: Qua công cuộc tạo hóa, loài người biết Đức Chúa Trời là Đấng Quyền Năng, nhưng không ai có thể biết đúng các thuộc tính của Ngài. Ai nấy quờ quạng trong bóng tối, kẻ tưởng Đức Chúa Trời như thế này, người nghĩ như thế khác. Dân Do Thái đã được Đức Chúa Trời tự bày tỏ bằng chiêm bao, dị tượng, thiên sứ v.v... nhưng họ vẫn còn lầm lạc cho đến khi Chúa Giê-xu xuống đời, vì Ngài là Con một ở trong lòng Cha, Đấng giải bày Cha cho chúng ta biết (Giăng 1:18).

Biết Chúa Giê-xu là điều rất quan trọng, để qua Ngài chúng ta được biết Đức Chúa Trời. Các môn đệ đã theo Chúa Giê-xu suốt ba năm, nhờ đó lần hồi họ biết Ngài rõ hơn. Cuối cùng, họ biết Ngài là Con Đức Chúa Trời, là Đấng Cứu Thế, nên họ đã quyết định sống chết cũng theo Ngài.

Đối với Phao-lô, Giê-xu không phải là Đấng như ông đã tưởng, vì ông đã chống đối và bắt bớ Ngài cho đến khi ông gặp Ngài trên đường Đa-mách. Khi biết Chúa ông xem Ngài quý tột bực, bỏ hết mọi sự để theo Ngài.

2. Được sự sống đời đời: Đây là sự sống của Đức Chúa Trời. Sự sống này không có ban đầu cũng không có kết thúc. Phẩm chất của sự sống này là thánh khiết, vinh hiển, bình an, hạnh phước trọn vẹn. Chúng ta nhận được sự sống này ngay khi chúng ta được tái sinh nhờ tin Chúa Giê-xu là Cứu Chúa (Giăng 3:16,36; 5:24; 6:47). Bởi sự sống này, chúng ta được hiệp thông với Chúa, tôn thờ Ngài, phục vụ Ngài, và đem lại sự thỏa mãn cho tâm hồn chúng ta.

Xin Chúa giúp con biết rõ Chúa, và kinh nghiệm Ngài để con theo Ngài trọn đời.

(c) 2024 svtk.net