Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Nhu Cầu Sâu Xa

Giăng 17:6-10

"Vì Cha dạy con điều gì, Con cũng truyền cho họ, và họ nhận cÁ. Họ biết chắc chắn Con đến từ nơi Cha và tin rằng Cha đã sai Con xuống đời." (c. #8 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: "Họ" ở đây chỉ về ai? Lời Chúa quan trọng và đã tác động trên họ thế nào? Câu #10, sứ mạng của họ là gì? Trong lời cầu nguyện Chúa đã bộc lộ ý muốn của Ngài trên chúng ta là gì?

Sau khi biết Chúa và được sự sống của Ngài, chính Chúa dạy chúng ta cách phải sống như Ngài đã sống. Ngài đã giữ lời Cha và tôn vinh Cha.

1. Giữ Lời Chúa (c. #6): Lời của Chúa là ngọn đèn cho chân chúng ta, là ánh sáng cho đường lối chúng ta. Nếu không có Lời Ngài, chúng ta chẳng khác kẻ đi đêm không đèn, không ánh sáng.

Lời Chúa là thức ăn cho linh hồn chúng ta trong đời này như ma-na là thức ăn cho dân Do Thái suốt bốn mươi năm trong đồng vắng. Nếu chúng ta không có Lời Chúa, như dân Do Thái không có ma-na tất cả đều phải chết.

Chúng ta không thể nào nói mình yêu Chúa mà không giữ Lời Ngài. Ai yêu Chúa phải giữ Lời Chúa. Ai yêu Chúa thì được Chúa ở cùng và ở trong người ấy (Giăng 14:24).

Nếu chúng ta giữ Lời Chúa thì được Lời Chúa giữ chúng ta, yên ủi ta. Vì Lời Chúa được vững lập đời đời, trời đất sẽ qua đi, nhưng lời Chúa không bao giờ qua đâu.

2. Tôn vinh Chúa (c. #10): Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời vinh hiển, Ngài vốn bình đẳng với Đức Chúa Trời về mọi mặt. Nhưng vì yêu chúng ta Ngài đã giáng trần mang lấy hình thể con người, làm một đầy tớ, vâng phục cho đến chết để cứu ta. Chúng ta được cứu không phải để sống một cuộc đời vinh thân phì gia, tọa hưởng diễm phước. Không, chúng ta được cứu với chủ đích là tôn vinh Chúa. Nếu chúng ta sống mà không tôn vinh Chúa là chúng ta sống sai chủ đích. Mỗi ngày chúng ta phải tự nhủ: tôi phải sống tôn vinh Chúa, làm cho nhiều người cảm tạ Chúa và tôn vinh Ngài (Ma-thi-ơ 5:6; Phi-líp 2:15; II Phi-e-rơ 2:12)

Xin Chúa giúp con giúp con học Lời Chúa, làm theo Lời Chúa và tôn vinh Ngài để mỗi ngày đến với con thật ý nghĩa.

(c) 2024 svtk.net