Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Trách Nhiệm

Giăng 17:11-19

"Như Con là sứ giả Cha sai xuống đời, họ cũng là sứ giả Con sai đi khắp thế giới." (c. #18)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này, Chúa cầu nguyện điều gì cho chúng ta? Những điều này quan trọng ra sao? Liên hệ nhau thế nào? Cần được thực hiện ra sao? Lời cầu nguyện của Chúa tác động thế nào trên bạn hôm nay?

Chúa Giê-xu đã thiết tha cầu xin Cha Ngài gìn giữ ta trong danh của Cha Ngài. Trong danh Đức Chúa Trời tức là trong chính mình Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời gìn giữ đức tin, hy vọng, sự sống của ta, gìn giữ ta khỏi sa vào chước cám dỗ. Về phần chúng ta, ai nấy phải có trách nhiệm:

1. Đứng vững trong Ngài: Dầu Chúa muốn gìn giữ chúng ta để không ai cướp ta khỏi tay Ngài, nhưng Ngài không cướp quyền tự do của ta. Ta có quyền cứ ở trong Ngài để được Ngài gìn giữ; ta cũng có quyền từ chối Ngài, lìa bỏ Ngài để trở nên "đứa con của sự hư mất" (c. #11-12)

Đứng vững trong Chúa là lánh khỏi điều ác (c. #15). Đức Chúa Trời gìn giữ ta khỏi điều ác. Muốn được vậy, ta phải có lòng gớm ghê điều ác, lánh xa điều ác, xem điều ác như kẻ thù không đội trời chung. Vì vậy trong bài cầu nguyện này, Chúa đã lập lại bốn lần chữ "gìn giữ" (c. #11,12.15).

2. Làm sứ giả của Ngài: Đức Chúa Trời đã sai Chúa Giê-xu xuống thế gian để cứu rỗi nhân loại. Chúa Giê-xu đã hoàn thành nhiệm vụ "tôn vinh Cha trên đất, vì làm xong công việc Cha giao làm". Chúa Giê-xu đã bị thế gian ghen ghét, bạc đãi, vu oan và giết chết. Bây giờ Chúa Giê-xu sắp về trời, Ngài sai các môn đệ đến thế gian hay ở lại trong thế gian làm sứ giả của Ngài để truyền sứ điệp của Ngài cho thế gian. Ngài biết thế gian đối xử với Ngài thế nào thì cũng đối xử với kẻ thuộc về Ngài thể ấy (Giăng 16:18-20; 17:14).

Trách nhiệm rất nặng nề, giữa hoàn cảnh rất khó khăn, không ai có thể tự sức làm được, nên Chúa đã thiết tha cầu nguyện cho môn đệ Ngài, cho Hội Thánh Ngài để ai nấy đứng vững trong Ngài, làm trọn trách nhiệm Ngài giao cho.

Cảm tạ Chúa biết rõ con người yếu đuối của con mà cầu thay cho con. Xin giúp con đứng vững và làm nhân chứng cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net