Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Sự Hiệp Một

Giăng 17:20-26

"Xin Cha cho các môn đệ mới cũ đều hợp nhất, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, và họ ở trong chúng ta, để nhân loại biết Con là Sứ Giả của Cha" (c. #21TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự hiệp một của Hội Thánh được ví sánh thế nào? Quan trọng ra sao? Nhằm hướng đến mục đích nào? Những nguyên nhân nào thường phá vỡ sự hiệp một giữa chúng ta với Chúa và với nhau? Lời cầu nguyện của Chúa nhắc bạn điều gì?

Phần thưởng đó là chúng ta được hiệp một với Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và được hiệp một với nhau.

1. Được hiệp một với Cha và với Con: Đây là sự hiệp một sống động, "Cha ở trong Con và Con ở trong Cha; lại để họ cũng ở trong chúng ta... Con ở trong họ và Cha ở trong Con để họ hoàn toàn làm một" (c. #21,23). Sự hiệp một này không giống bất cứ một tổ chức nào của đời. Sự hiệp một này giống như sự liên hiệp giữa đầu và các chi thể của một thân, giữa gốc và nhánh của một cây, giữa Chúa với chúng ta có một mối tương quan chặt chẽ, khắng khít, mật thiết vô cùng.

Được hiệp một dường ấy với Đức Chúa Trời toàn ái, toàn năng, hằng hữu thì không còn gì phước hạnh bằng.

2. Được hiệp một với nhau: Tại đây Chúa đã lập lại bốn lần sự hiệp lại với nhau: "Để cho họ cũng hiệp làm một như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha" (c. #21). "Để cho họ hiệp làm một như chúng ta vẫn là một" (c. #22). "Để cho toàn vẹn hiệp làm một"(c. #23).

Nếu chi thể này làm hại chi thể khác thì toàn thân đều bị đau, đau nhất là đầu. Nếu các chi thể đều hiệp một thì toàn thân mạnh khỏe. Được hiệp một với Chúa và hiệp một với nhau thì không còn phước hạnh nào bằng.

Trong Chúa Giê-xu cuộc đời chúng ta thật đáng kể!...

Cảm tạ Chúa cho con được hiệp một với Ngài và với anh chị em khác. Xin giúp con luôn nhận biết phước hạnh này và sống xứng đáng với sự kết hợp Chúa cho.

(c) 2024 svtk.net