Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tìm Sự Chết

Khải-huyền 9:1-6

"Trong những ngày đó, người ta sẽ tìm sự chết mà không tìm được; họ sẽ ao ước chết đi mà sự chết tránh xa." (Khải-huyền 9:6)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người ta tìm sự chết? Tại sao tìm không được? Số phận những người ấy sẽ ra sao? Có khi nào bạn buồn chán đến độ muốn tìm sự chết không? Nhờ đâu bạn còn sống?

Dầu ở trong một xứ tự do và giàu mạnh như Hoa Kỳ, càng ngày càng có nhiều người muốn chết; họ tìm sự chết bằng nhiều cách nhưng cũng có những người không tìm được. Cách đây ít lâu, gần nơi chúng tôi ở, có hai thanh niên người Việt dùng súng bắn vào đầu tự tử vì chán đời, không tìm ra lẽ sống. Một người chết, người kia không chết, cho đến nay vẫn còn nằm mê man trong bệnh viện. Người này tìm sự chết mà chưa tìm được.

Nhưng chết có hết khổ không? Nhiều người nói chết là hết khổ vì họ tin chết là hết. Nhưng những ai tin Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời thì tin rằng chết chưa phÁi là hết, vì Kinh Thánh chép rằng: "Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu đoán xét" (Hê-bơ-rơ 9:27) "Chúng ta hết thảy đều phải ứng hầu trước tòa án của Đấng Christ hầu cho mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm trong lúc còn trong xác thịt" (II Cô-rinh-tô 5:10). Chỉ có một cách duy nhất để thoát khỏi sự phán xét sau khi chết là tin Giê-xu là đấng thánh của Đức Chúa Trời đã chịu chết trên thập giá để chịu hình phạt thay cho mình, và tin lời Ngài phán rằng: "Quả thật, ta phán cùng các ngươi, ai nghe lời ta mà tin Đấng đã sai ta thì được sự sống đời đời, và không đến sự phán xét, song vượt khỏi sự chết mà đến sự sống" (Giăng 5:24). Cách duy nhất để sống trên đời này là để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời. Vua Đa-vít đã kinh nghiệm điều đó và chia sẻ như sau: "Hãy dâng sự công bình làm của lễ, và để lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va. Nhiều người nói ai sẽ cho chúng ta thấy phước? Hỡi Đức Giê-hô-va, xin soi trên chúng tôi sự sáng mặt Ngài. Chúa khiến lòng tôi vui mừng nhiều hơn chúng nó, dầu khi chúng nó có lúa mì và rượu dư dật. Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi sẽ nằm và ngủ bình yên, vì chỉ một mình Ngài làm cho tôi được ở yên ổn" (Thi-thiên 4:5-8).

John D. Rocketferller, năm 33 tuổi đã trở thành triệu phú, năm 43 tuổi làm chủ một xí nghiệp lớn nhất thế giới, năm 53 tuổi trở thành tỉ phú, giàu nhất thế giới, nhưng bị một chứng bịnh gọi là "alopecia" làm cho tóc, lông mày, lông mi rụng hết, thân hình rút nhỏ lại. Mỗi tuần thu vô một triệu Mỹ kim, nhưng ông chỉ ăn bánh lạt và uống sửa thôi. Người dân Pennsylvania rất ghét ông nên ông luôn luôn có người bảo vệ đêm ngày. Ông không thể ngủ, không thể nở được nụ cười, và không hưởng được hạnh phúc. Bác sĩ nói ông không thể sống được một năm nữa. Tiểu sử của ông đã được viết sẵn phòng khi thình lình dùng đến. Một đêm không ngủ, ông suy nghĩ ông không thể đem một xu nào qua thế giới bên kia. Ông là tín hữu thuộc một giáo phái lớn. Ông có tất cả mọi sự nhưng không có phước như Đa-vít kể trên. Ông ăn năn và điều chỉnh niềm tin của ông nơi Chúa. Ông bắt đầu sử dụng tiền bạc hầu việc Chúa và ban phát cho người nghèo. Ông lập ra viện nghiên cứu Rockefeller, khảo cứu và phát minh ra nhiều thứ thuốc lạ, cứu giúp người bịnh tật. Ông ăn được, ngủ ngon và sống đến 98 tuổi!

Lạy Chúa là lẽ sống của con, xin giúp con sống vui và hữu ích cho danh Ngài, cho đồng bào, đồng loại của con.

(c) 2024 svtk.net