Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Không Còn Thì Giờ

Khải-huyền 10:1-7

"Không còn thì giờ nào nữa... sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời sẽ nên trọn như Ngài đã phán cùng các tôi tớ Ngài là các đấng tiên tri". (c. #6-7)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời là gì? Khi nào sự mầu nhiệm ấy sẽ được trọn? Tại sao không còn thì giờ nào nữa? Bạn có chuẩn bị cho giờ sẽ đến không?

Khi đọc đến câu: "không còn có thì giờ nào nữa" trong phần cuối câu thứ 6 của chương 10 này thì chúng ta có ý nghĩ như là đã đến lúc hoàn tất mọi sự, cuối cùng muôn vật, tận thế. Nhưng khi đọc tiếp câu #7 bắt đầu với chữ "những ngày đến mà vị thiên sứ thứ bảy cho nghe tiếng mình và thổi loa thì sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời sẽ nên trọn" thì biết rằng thì giờ sắp đến chứ chưa đến. Thánh Kinh Hiện Đại dịch: "Sắp hết thời hạn rồi!" Thiên sứ thứ bảy chưa thổi loa (#11:15). Giăng còn phải nói tiên tri về nhiều dân, nhiều nước, nhiều tiếng và nhiều vua nữa (#10:11). Thì giờ sắp hết rồi, không còn bao lâu nữa thì "sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời sẽ trở nên trọn, như Ngài đã phán cùng các tôi tớ Ngài là các đấng tiên tri." Lời cÁnh cáo nghiêm trọng ấy há chẳng đáng cho người nghe tỉnh thức và gấp rúc chuẩn bị sao?

"Sự mầu nhiệm của Đức Chúa Trời" chỉ về những chương trình ý định của Chúa "đã giấu kín trải các đời" (Cô-lô-se 1:26), hay là đã đóng ấn niêm phong, ví như sự mầu nhiệm về sự tuyển chọn dân ngoại (Cô-lô-se 1:27), sự mầu nhiệm về sự tin kính (I Ti-mô-thê 3:16), sự mầu nhiệm của điều bội nghịch (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:7-12), sự mầu nhiệm về sự biến hóa thân thể khi Chúa tái lâm (I Cô-rinh-tô 15:51-54), sự mầu nhiệm về nước thiên đàng (Ma-thi-ơ 13:11), v.v... Sự mầu nhiệm có nghĩa là điều gì cần phải được giải thích, dạy cho, chỉ dẫn cho thì mới hiểu được. Chương trình ý định của Đức Chúa Trời đối với loài người và vũ trụ này được khải thị cách tiệm tấn, được lần lần bày tỏ ra cách rõ ràng theo thì giờ Ngài ấn định. Sau tiếng loa thứ sáu, thì giờ tận cùng sắp hết, và khi thiên sứ thứ bảy thổi loa thì "nước của thế gian thuộc về Chúa chúng ta, và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời" (Khải-huyền 11:15)

Nếu hôm nay có ai nói với ta rằng thì giờ tận thế sắp đến, không còn bao lâu nữa thì chúng ta sẽ làm gì? PhÁn ứng thứ nhất là không tin, gièm chê và giễu cợt (II Phi-e-rơ 3:3-4), phÁn ứng thứ hai là tin nhưng không lo vì cho rằng "còn lâu" (Ma-thi-ơ 24:45; Lu-ca 12:16-20) và phản ứng thứ ba là tin và chuẩn bị ngay cho ngày ấy. Thí dụ về 10 người nữ đồng trinh, 5 người được vào tiệc cưới, và 5 người không, cũng như lời Chúa phán về hai người nam trong đồng ruộng, hai người nữ đang xay cối (Ma-thi-ơ 24:40-41), và hai người nằm chung một giường (Lu-ca 17:34), một được rước đi, một bị để lại, há chẳng thức tỉnh ta chuẩn bị cho ngày ấy sao?

"Giê-xu phục lâm nay mai chẳng còn nghi, Ngày nay Chúa đến thì sao? Đại quyền ngự lâm, đem nhân ái thống trị, Nếu chính hôm nay thể nào? Đến rước Tân Nương xưa kén chọn đây, Ấy kẻ được chuộc trong trắng thanh cao, Ở rải rác trên khắp thế gian này, Hoặc bữa nay ta thế nào?

Phước thay, phước kỳ! giờ lòng tôi hưởng khương bình; Vinh bấy diệu thay! giờ tôn Christ Vua thiên đình; Phước thay, phước thay! Trang hoàng nghinh Chúa tái lai; Phước thay, phước thay! Giê-xu sẽ đến nay mai."

A-men, lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!

(c) 2024 svtk.net