Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Ngài Sẽ Trị Vì Đời Đời

Khải-huyền 11:15

"Từ nay nước của thế gian thuộc về Chúa chúng ta và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời" (c. #15 b)

Câu hỏi suy ngẫm: "Nước của thế gian" là nước nào? Tại sao không thuộc về Chúa và chừng nào mới thuộc về Ngài? Bạn biết gì về nước ấy? Bạn có thuộc về nước ấy chăng?

Đọc Kinh Thánh Tân Ước, nhất là các sách Phúc Âm, và mỗi khi đọc Bài Cầu Nguyện Chung theo Ma-thi-ơ 6:9-13 chúng ta gặp danh từ "nước" (kingdom) hay "Nước Trời" (kingdom of heaven), hoặc "Nước Đức Chúa Trời" (Kingdom of God), khiến cho chúng ta khó hiểu. Chúng ta ít nghe giảng về đề tài này mặc dầu ấy là đề tài rất quan trọng mà mỗi Cơ Đốc nhân cần thấu hiểu. Bài này không nhằm mục đích nghiên cứu đề tài ấy, chỉ đề cập đến phần Khải-huyền 11:15b nói đến ngày mà "nước của thế gian thuộc về Chúa chúng ta và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời."

Câu hỏi đặt ra có lẽ là: Mỗi ngày mỗi chúng ta đều cầu xin cho "Nước Cha được đến" (hay là sớm thể hiện), "Ý Cha được nên ở đất như trời", hay là "ý Cha hoàn thành dưới đất như đã thực hiện trên trời"; nhưng nước Chúa bây giờ ở đâu và đến chừng nào nước Chúa mới được thể hiện trên đất? Nước Đức Chúa Trời là một sự mầu nhiệm (Ma-thi-ơ 13:11). Đức Chúa Trời đã lập dòng dõi Áp-ra-ham thành một quốc gia dưới quyển tể trị của Ngài nhưng dân ấy đã từ chối Ngài và lập lên các vua để cai trị họ. Họ bị các quốc gia khác đàn áp, đô hộ và bị lưu vong khổ sở vô cùng. Qua các tiên tri, Đức Chúa Trời đã hứa sẽ lập lại nước Y-sơ-ra-ên, và hơn nữa sẽ lập nước Ngài trên đất. Dân Y-sơ-ra-ên trông mong được Chúa giải cứu, lập lại nước của họ và làm vua cai trị họ. Nhiều người vào thời Chúa Giê-xu như Si-mê-ôn, An-ne, Ni-cô-đem, Giô-sép ở A-ri-ma-thê, v.v... đều "trông đợi sự an ủi của dân Y-sơ-ra-ên", "trông đợi sự giải cứu thành Giê-ru-sa-lem" và "trông đợi Nước Đức Chúa Trời" (Lu-ca 2:25,38; 23:51; 24:21; Công-vụ các Sứ-đồ 1:6). Họ tin Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a của họ, Đấng được Đức Chúa Trời xức dầu để làm vua nhưng Chúa lánh đi vì ngày giờ ấy chưa đến (Giăng 6:15). Họ thường hỏi Chúa chừng nào Ngài sẽ lập lại nước Y-sơ-ra-ên, và khi "Ngài đến gần Giê-ru-sa-lem thì người ta tưởng rằng Nước Đức Chúa Trời sẽ hiện ra ngay" (Lu-ca 19:11). Vì khi Chúa phán rằng: "Các ngươi hãy ăn năn vì Nước Trời gần đến" (Lu-ca 4:17), Ngài phán về nước ở trong lòng người tin nhận Ngài (Lu-ca 17:20-21), có sự công bình, bình an, vui vẻ bởi Đức Thánh Linh" (Rô-ma 14:17). Chúa Giê-xu xác nhận Ngài là vua nhưng nước Ngài không thuộc hạ giới này (Giăng 18:36). Những gì ở ngoài sự cai trị của Đức Chúa Trời là thuộc về thế gian, về ma quỷ, về Sa-tan. Và khi vị thiên sứ thứ bảy thổi loa thì có những tiếng lớn vang ra trên trời rằng: "Từ nay nước của thế gian thuộc về Chúa chúng ta và Đấng Christ của Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời." (Khải-huyền 11:15).

Khi tin nhận Chúa Giê-xu là tôn Ngài làm vua cai trị đời sống mình thì chúng ta được gia nhập vào một dân gọi là "dân thánh, dân thuộc về Đức Chúa Trời" (I Phi-e-rơ 2:9-10). Phao-lô nói trong Phi-líp 3:20-21 rằng: "Nhưng chúng ta là công dân trên trời, ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Giê-xu Christ, Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như Thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật."

"A-men, lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến."

(c) 2024 svtk.net