Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Giờ Phán Xét

Khải-huyền 11:15-18

"Cơn thạnh nộ của Ngài đã đến; giờ đã tới, là giờ phán xét kẻ chết, thưởng cho tôi tớ Chúa là các đấng tiên tri, thưởng cho các thánh và các người kính sợ danh Chúa, thưởng cho kẻ nhỏ cùng kẻ lớn, và hủy phá những kẻ đã hủy phá thế gian" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Giờ phán xét sẽ tới khi nào? Những gì sẽ xảy ra khi giờ ấy tới? Bạn có chuẩn bị cho giờ ấy không? Cách nào?

Lu-ca 19:11-28 ghi lại thí dụ mà Chúa Giê-xu đã phán đánh tan tư tưởng rằng Nước Đức Chúa Trời hiện ra ngay khi Ngài đến gần Giê-ru-sa-lem. Thí dụ này dựa theo sự việc đã xảy ra trong xứ và vẫn còn trong ký ức mọi người Giu-đa yêu nước. Số là sau khi Hê-rốt đại vương băng hà thì thái tử A-chê-la-u phải đi La Mã để được tấn phong. Trước khi đi, A-chê-la-u dẹp tan một cuộc náo động của người Giu-đa tại đền thờ Giê-ru-sa-lem và giết chết khoảng 3,000 người. Vì thế, người Giu-đa cử một phái đoàn đi La Mã để chống lại việc tấn phong A-chê-la-u, nhưng không thành công; khi trở về Giê-ru-sa-lem, A-chê-la-u giết hết những người không muốn ông cai trị họ. Chúa Giê-xu ví Ngài như vị thái tử ấy, Ngài sẽ phải đi xa để chịu tấn phong làm vua. Khi trở về Ngài sẽ ban thưởng cho những đầy tớ trung tín và hình phạt những đầy tớ bất trung cùng những kẻ nghịch cùng Ngài.

Những đầy tớ trung tín của Chúa gồm các đấng tiên tri, các thánh, các người kính sợ danh Chúa dù nhỏ hay lớn. Ngài sẽ hủy phá những kẻ hủy phá thế gian. Các dân tộc vốn giận dữ (Thi-thiên 2:1-12) nhưng Chúa nén cơn thịnh nộ của Ngài cho đến lúc giờ đến là giờ phán xét mọi người. Sự ban thưởng là chắc chắn vì "Đức Chúa Trời chẳng bao giờ bất công, Ngài không quên công tác anh em và tình yêu thương anh em thể hiện vì danh Ngài; anh em đã liên tục giúp đỡ các tín hữu" (Hê-bơ-rơ 6:10 TKHĐ). Và như sự ban thưởng là chắc chắn thì sự đoán phạt cũng chắc chắn. Hãy nghe Lời Chúa trong II Tê-sa-lô-ni-ca 1:6-9 "Vả, theo sự công bình của Đức Chúa Trời thì ắt là Ngài lấy điều khổ báo những kẻ làm khổ anh em, và anh em là kẻ chịu khổ được nghỉ ngơi với chúng tôi trong khi Đức Chúa Giê-xu từ trời hiện đến với các thiên sứ của quyền phép Ngài, giữa ngọn lửa hừng, báo thù những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời và không vâng phục Phúc Âm của Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta. Họ sẽ bị hình phạt hư mất đời đời, xa cách mặt Chúa và sự vinh hiển của quyền phép Ngài." Bạn sẽ được ban thưởng hay bị đoán phạt là tùy quyết định của bạn ngay hôm nay, trong khi còn sống trên đất này.

Chúng ta nhớ 24 vị trưởng lão là hình bóng chỉ về Hội Thánh của Chúa. Trong ngày đó, những người được cứu sẽ nức lòng mừng rỡ thờ lạy, cảm tạ và ca tụng Chúa là Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng hiện có, trước đã có, và còn đời đời, vì Ngài đã xử dụng quyền năng lớn lao mà cai trị mãi mãi. Nếu bạn chưa có mặt trong đoàn người được cứu này thì hãy ăn năn tội ngay hôm nay, tiếp nhận Chúa Giê-xu là Cứu Chúa và Vua của bạn, rồi tận dụng những ân tứ Chúa ban cho để phục vụ Ngài cách trung tín cho đến ngày đó. Hãy cầu nguyện như sau:

Lạy Chúa, con nhận biết con là người có tội, đáng bị đoán phạt đời đời. Con xin Chúa tha thứ tội cho con, tiếp nhận con là con của Ngài, ngự vào lòng con, cai trị đời sống con, và giúp con trung tín theo Ngài, phục vụ Ngài cho đến khi con được gặp mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net