Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Phi-e-rơ, Người Theo Chúa

Giăng 6:65-69

"Si-môn Phi-e-rơ thưa: "Thưa Chúa, chúng con sẽ đi theo ai? Chúa đem lại cho chúng con Đạo sống vĩnh viễn." (c. #68, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào nhiều môn đệ theo Chúa và lý do nào nhiều người bỏ Chúa? Chúa đặt câu hỏi cho mười hai sứ đồ nhằm mục đích gì (c. #67)? Câu trả lời của Phi-e-rơ có ý nghĩa gì và chứng tỏ điều gì nơi ông? Bạn có nói được như Phi-e-rơ không? Điều gì giúp chúng ta kiên trì theo Chúa?

Sau bài giảng của Chúa cho đoàn dân về bánh sự sống, có nhiều môn đệ phàn nàn: "Lời này thật khó ai nghe được?" (c. #60). Từ lúc đó có nhiều môn đệ trở lui, không đi với Ngài nữa. Thật là bi thảm, mọi sự dường như sụp đổ hoàn toàn. Đang khi đó Chúa Giê-xu nhìn thẳng vào mười hai sứ đồ mà phán rằng: "Còn các ngươi cũng muốn lui chăng?"

Đấy, chúng ta thấy rõ thái độ của Chúa Giê-xu với những người theo Ngài. Ngài không muốn có những người theo Ngài tùy thời tùy buổi, vì lợi vì danh, đã ích kỷ lại hèn nhát, mới vừa thấy bóng thập tự giá đã vội vàng rút lui. Song Ngài muốn ai nấy chỉ vì biết Ngài, chỉ vì yêu Ngài mà tự nguyện theo Ngài trên mọi nẽo đường, cho đến cuối cùng, bất luận nhục vinh, sinh tử. Thiết tưởng ngày nay Chúa cũng đương nhìn thẳng vào chúng ta mỗi người mà phán: "Còn các ngươi cũng muốn lui chăng?"

Trước hoàn cảnh ấy, Phi-e-rơ đã dõng dạc thưa rằng: "Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời; chúng tôi đã tin và nhận biết rằng Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời" (c. #66-69).

Câu trả lời của Phi-e-rơ tỏ ra ông có đức tin và khả năng lãnh đạo. Ông là người kiên trì, rắn chắc,

ông theo phe đông, không làm nô lệ cho hoàn cảnh. Nhưng không phải ông liều lĩnh, bướng bỉnh mà không đắn đo, không đo lường. Chúng ta có thể tưởng tượng Phi-e-rơ quỳ xuống, nắm chặt lấy tay Chúa mà thưa rằng: "Chúng tôi đi theo ai?" Ông thấy rằng dầu muốn theo ai cũng không có ai xứng đáng cho ông theo. Vì chỉ một mình Chúa có Lời của sự sống đời đời, chỉ một mình Chúa là Đấng Thánh của Đức Chúa Trời. Thế là Phi-e-rơ đã cân nhắc kỹ càng trước khi nói. Chúng ta có lấy làm hãnh diện mà thưa với Chúa như Phi-e-rơ không?

Chúa ơi, nhiều lúc con cũng muốn lui đi trên đường theo Chúa vì con chưa biết rõ Chúa. Xin giúp con biết Chúa rõ hơn để trọn đời con theo Ngài dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

(c) 2024 svtk.net