Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Đá Biết Nói

Lu-ca 19:29-40

"Ta phán cùng các ngươi, nếu họ nín lặng thì đá sẽ kêu lên." (c. #40)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân chúng tung hô Chúa? Tại sao những người Pha-ri-si muốn ngăn trở? Chúa muốn nói gì khi phán "nếu họ nín lặng thì đá sẽ kêu lên"? Bạn có muốn tung hô Chúa không? Bằng cách nào?

Quý vị có nghe đá biết nói bao giờ chưa? Chắc chắn là chưa vì đá là vật vô tri giác. Ngày xưa, khi Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem và được dân chúng tung hô, giới lãnh đạo tôn giáo thời ấy vì lòng ích kỷ và ganh tị, đã ngăn cản họ. Do đó, Chúa nói cho họ biết rằng, nếu dân chúng không tung hô Ngài, thì đá sẽ tung hô! Sỏi đá bao giờ cũng im lặng, nhưng nếu cần, Chúa vẫn có thể làm cho chúng nói được để tung hô Chúa. Ý Chúa muốn nói ở đây là: muôn vật đều do Chúa tạo dựng nên phải tung hô và tôn thờ Chúa. Nếu con người, với ý chí tự do, không tung hô Chúa, Ngài có thể khiến những vật vô tri giác nói được tiếng người để tung hô Ngài. Dù ta không tôn thờ Chúa, Ngài vẫn được tôn cao.

Hôm nay Chúa có được tôn cao trong đời sống của quý vị không? Nếu quý vị không tôn thờ Chúa, Ngài vẫn được tôn cao, vì các tạo vật khác sẽ tôn cao Ngài. Riêng chúng ta sẽ phải gánh lấy hậu quả vì đã không tôn thờ Chúa. Ngày nay, ta không cần phải ra đường tung hô mới là tôn thờ Chúa. Chúng ta có thể tôn thờ Chúa mỗi ngày qua lời nói, hành động, cách ăn mặc và cách cư xử với người khác..."

Nếu tảng đá vô tri một ngày nào đó có thể ca ngợi Chúa thì chúng ta là con người cao quý cần tự nguyện suy tôn Chúa để Ngài được tôn cao hoàn toàn, vì Chúa đã tạo dựng và cũng đã cứu rỗi chúng ta.

Cám ơn Chúa đã chịu chết thế cho con. Chúa đáng nhận tất cả vinh quang và quyền uy. Xin giúp con tôn cao Chúa qua nếp sống của con mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net