Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Dụng Cụ Tinh Khiết

Rô-ma 6:12-14

"Chớ nộp chi thể mình cho tội lỗi, như là đồ dùng gian ác, nhưng hãy phó chính mình anh em cho Đức Chúa Trời, dường như đã chết mà nay trở nên sống, và dâng chi thể mình cho Đức Chúa Trời như là đồ dùng về sự công bình." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Có một sự chuyển biến nào trong đời sống của một người tin Chúa? Từ ngữ "đồ dùng" là hình ảnh nói lên mối tương quan nào? Bí quyết nào giúp chúng ta luôn luôn là dụng cụ tinh khiết được Đức Chúa Trời sử dụng?

Từ ngữ quan trọng nhất trong các câu ta vừa đọc là "đồ dùng". Sứ đồ Phao-lô mô tả thân xác của chúng ta như những dụng cụ để cho người khác dùng. Nếu chúng ta không để Chúa dùng thì ma quỷ sẽ dùng. Khi chúng ta chiều theo những ước muốn thấp hèn của thân xác, đó là lúc ma quỷ sử dụng thân xác chúng ta cho tội lỗi. Ngược lại, nếu chúng ta xem thân thể mình là của Chúa và chỉ để cho Chúa sử dụng, ma quỷ sẽ không có quyền gì trên ta.

Bí quyết để không bị ma quỷ sử dụng thân thể vào những việc tội lỗi là phải tự nhủ rằng: Ta "không thuộc dưới luật pháp nhưng thuộc dưới ân điển" (c. #14). Chúng ta "thuộc dưới luật pháp" khi ta cố gắng sống theo những điều luật lệ đòi hỏi, hay cố gắng làm điều tốt vì sợ phạm luật. Ngược lại, ta "thuộc dưới ân điển" khi ý thức được mình nên sống như thế nào để không phụ tình yêu thương Chúa đã dành cho ta. Lúc đó, Chúa không còn là vị quan tòa nghiêm khắc nhưng là Người Cha nhân từ, luôn luôn mong muốn chúng ta được hưởng những điều tốt nhất trong cuộc sống. Nếu luôn luôn ghi nhớ rằng Chúa sẽ đau buồn khi ta phạm tội, ta sẽ có thể giữ mình, sống thánh sạch để làm vui lòng Chúa. Nói khác đi, là người tin Chúa, động cơ thúc đẩy ta giữ cho đời sống được trong sạch không phải là vì sợ Chúa hình phạt nhưng vì kính yêu Chúa và biết ơn Ngài. Hơn nữa, chúng ta muốn giữ thân thể thánh khiết để được Chúa sử dụng theo ý Ngài.

Thân thể Bạn đang được Chúa sử dụng, hay đang bị bàn tay ma quỷ điều khiển? Bạn sống trong sạch vì sợ Chúa hình phạt hay vì yêu Chúa, muốn tỏ lòng biết ơn Ngài?

Xin Chúa giúp con yêu Chúa mỗi ngày thêm hơn để tình yêu của Ngài gìn giữ linh hồn, thân xác con trong sự thánh khiết.

(c) 2024 svtk.net