Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Nguồn Cứu Giúp

Ô-sê 13:9-13

"Tôi ngước mắt lên trên núi, sự tiếp trợ tôi đến từ đâu? Sự tiếp trợ tôi đến từ Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên trời và đất." (Thi-thiên 121:1-2)

Câu hỏi suy ngẫm: Dân Y-sơ-ra-ên đã cậy sự khôn ngoan của mình như thế nào? Tại sao Chúa giận? Họ phải nhận lấy những hậu quả nào? Bằng cách nào chúng ta nương cậy nơi Chúa thay vì nương cậy nơi chính mình hoặc những năng lực khác?

Vào cuối cuộc đời tiên tri Sa-mu-ên (I Sa-mu-ên 8), dân Do Thái đòi hỏi Sa-mu-ên lập cho một vua. Từ đó nước Do Thái theo chế độ quân chủ (monarchy) giống các nước láng giềng, thay vì chế độ thiên chủ (theoracy) xưa kia. Lời đòi hỏi trên không đẹp lòng Chúa. Dầu vậy, Chúa vẫn cho phép, và Ngài hứa sẽ ban phước cho họ nếu họ tiếp tục trung thành với Ngài. Tiếc thay, người Do Thái thay lòng đổi dạ. Họ đặt lòng tin tưởng nơi thần tượng, nơi vua quan của họ, thay vì đặt lòng tin cậy Chúa hằng sống. Đến khi nguy khốn, họ mới thấy những gì họ bám víu xưa nay là vô năng (powerless), không thể cứu giúp họ được.

Chúa cho phép chúng ta xử dụng khôn ngoan, thế lực, tổ chức, tiền bạc, tài năng để sinh sống cũng như để phục vụ Ngài. Tuy nhiên, cần đề phòng thái độ kiêu ngạo, cậy tài, cậy sức, cậy tiền bạc v.v... Hãy biết hạ mình, nhờ cậy Chúa. Vì sẽ có lúc tất cả thế lực trên đời này không giúp ích được gì cho ta cả. Chỉ có Chúa là nguồn cứu giúp vững vàng, đầy đủ.

Lạy Chúa, con xin ca tụng Ngài, vì Ngài là nguồn cứu giúp vững bền của con. Con cảm tạ Chúa đã bảo bọc, gìn giữ con từ lúc còn thơ ấu đến ngày nay. Con xin Chúa cho con biết nương cậy Ngài đến trọn cuộc đời.

(c) 2024 svtk.net