Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Chiến Thắng Sau Cùng

Ô-sê 13:14

"Ta sẽ cứu chúng nó khỏi quyền lực của Âm phủ, và chuộc chúng nó khỏi sự chết. Hỡi sự chết, nào tai vạ mầy ở đâu? Hỡi Âm phủ, nào sự hủy hoại mầy ở đâu? Sự ăn năn sẽ bị giấu khỏi mắt ta."

Câu hỏi suy ngẫm: Câu Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta thấy gì về tình yêu và quyền năng của Chúa? Bằng cách nào Chúa cứu chuộc dân Y-sơ-ra-ên? Bằng cách nào Chúa cứu chuộc mỗi chúng ta trong những vấp ngã của mình? Câu Kinh Thánh này cho bạn hy vọng nào?

Giữa những lời quở trách, một lần nữa Chúa hé mở cho thấy ân huệ Ngài sẽ dành cho con dân Ngài trong tương lai, sau khi Ngài sửa phạt họ. Chúa sẽ cứu họ khỏi Âm phủ, và chuộc họ khỏi sự chết. Theo Cựu Ước, Âm phủ là nơi tạm trú mà mọi người sẽ đến sau khi qua đời (Sáng-thế Ký 37:35; Gióp 17:13; Thi-thiên 88:3).

Lời tiên tri có thể chỉ về ngày Chúa tái lâm. Lúc ấy Chúa sẽ cho tất cả con dân Ngài phục sinh và sống vĩnh viễn với Ngài trong nước phước hạnh của Ngài (Đa-ni-ên 12:1; 15:54-57). Lời tiên tri trên cũng chỉ về thời đại "Thiên Hy Niên" (ngàn năm bình an). Trong thời đại ấy toàn dân Do Thái trở lại cùng Chúa. Đất nước của họ sẽ được khôi phục và trở nên cường thịnh dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chúa Cứu Thế (Thi-thiên 92:9-14; Ê-sai 65:20).

Lời hứa trên được Chúa bảo đảm quả quyết: "Ôi sự ăn năn sẽ bị giấu khỏi mặt ta." Chúa dùng chữ ăn năn để diễn tả tình cảm của Ngài theo ngôn ngữ con người để chúng ta có thể hiểu được (Sáng-thế Ký 6:6; Xa-cha-ri8:14). Chúa bất biến, toàn hảo. Ngài chẳng bao giờ lầm lỗi để phải thay đổi ý của Ngài (Ma-la-chi 3:6). Ở đây Chúa cho biết Ngài sẽ chẳng ăn năn. Ấy là lời bảo đảm rằng Chúa đã hứa, và Ngài sẽ chẳng sai lời.

Hy vọng sống vĩnh viễn là hy vọng chắc chắn và lớn lao nhất của con cái Chúa. Chúng ta hãy luôn hướng về mối hy vọng ấy để giữ vững đức tin của mình trong mọi cảnh huống của cuộc đời.

Cảm tạ Chúa về tình yêu và ân sủng của Ngài cứu chuộc con để con được sống mãi mãi với Ngài.

(c) 2024 svtk.net