Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Điêu Tàn

Ô-sê 13:15-16

"Con hãy khuyên bảo người giàu có ở đời này: đừng kiêu ngạo và tin tưởng ở tiền của không bền lâu, nhưng phải đặt hy vọng nơi Đức Chúa Trời, Đấng rộng rãi ban mọi vật cho chúng ta được hưởng." (I Ti-mô-thê 6:17, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Câu #15,16 nói trước tai họa nào mà dân Y-sơ-ra-ên phải gặp? Lời tiên tri này được ứng nghiệm ra sao trong lịch sử của họ? Bài học lịch sử này cho bạn nhận thức nào về Đức Chúa Trời và cảnh cáo bạn điều gì trong cuộc sống hiện tại của bạn?

Ô-sê trở lại đề cập đến tai họa sắp xảy đến cho nước Y-sơ-ra-ên bội nghịch. Y-sơ-ra-ên đang được mùa, nhưng gió đông sẽ đến làm khô cạn các nguồn nước, và cây cối hoa màu sẽ khô héo. Gió đông cũng chỉ về người A-si-ri. Người A-si-ri sẽ đến như gió đông. Họ sẽ vơ vét hết tài sản của xứ thánh. Lưỡi gươm của quân thù sẽ không thương xót một ai.

Bài học Y-sơ-ra-ên khi xưa vẫn chưa lỗi thời đối với chúng ta. Bỏ quên Chúa để chạy theo thần tượng riêng của mình chỉ gặt lấy thảm họa mà thôi. Của cải, danh vọng, quyền thế, tình yêu, v.v... đáng quí nếu biết đặt đúng vị trí trong đời chúng ta. Nhưng nếu chúng ta tôn những thứ ấy lên ngôi thần tượng trong đời mình, sẽ có lúc chúng ta thất vọng ê chề. Những lúc ấy có thể tiêu tan trong chớp mắt. Hoặc có khi chúng ta được chúng tất cả, nhưng chúng chẳng giúp được ta chi hết.

Xin Chúa cho con biết hết lòng tôn thờ Chúa, và không để bất cứ điều gì chiếm ngôi thần tượng trong lòng con.

(c) 2024 svtk.net