Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Hồi Sinh

Ô-sê 14:4-8

"Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới, những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới." (II Cô-rinh-tô 5:17)

Câu hỏi suy ngẫm: Viễn tượng phước hạnh của dân Y-sơ-ra-ên tại đây được mô tả như thế nào? Những hình ảnh hoa huệ, cây ô-li-ve, cây lúa, cây nho có ý nghĩa ra sao và cho chúng ta thấy gì về sự hồi sinh của dân tộc? Bạn có trông mong những phước lành như thế sẽ đến với cá nhân và Hội Thánh bạn không? Bạn cần làm gì?

Đoạn Kinh Thánh hôm nay nói về sự hồi sinh của nước Do Thái khi họ ăn năn tội lỗi và trở về với Chúa. Lúc ấy, họ sẽ không còn thờ lạy những thần tượng hư không (c. #8). Dưới sự chăm sóc của Chúa, con dân Ngài sẽ thới thạnh như cây trái xinh tươi.

Những lời tiên tri chỉ về nước Do Thái sẽ được ứng nghiệm trong tương lai trước khi Chúa trở lại (Rô-ma 11:25-33). Lời tiên tri trên cũng có thể áp dụng cho chúng ta, những người thành thật ăn năn trở lại với Ngài. Những người đặt niềm tin vào Chúa Cứu Thế thật phước hạnh biết bao. Chúa bôi xóa tội lỗi chúng ta, Ngài chăm sóc để đời sống tâm linh chúng ta tươi tốt. Chắc bạn đã có dịp nghe những anh chị em được đổi mới khi trở lại với Chúa. Hãy vì họ mà ca tụng Chúa. Còn chính bạn thì thế nào? Những hình ảnh hoa huệ xinh đẹp, cây thông tươi tốt, bông lúa trĩu hột có gì tương đồng với kinh nghiệm của bạn chưa?

Dầu kinh nghiệm hiện tại của bạn ra sao đi nữa, mùa Giáng Sinh năm nay, xin bạn hãy nhìn lên hình ảnh tốt đẹp của Chúa Hài đồng. Ngài thật là hoa huệ xinh đẹp, là cây thông xinh tốt, bông lúa trĩu hột. Bạn hãy hình dung chính mình sẽ dần dần thay đổi bởi quyền năng vô biên của Chúa. Trong Chúa bạn hãy nhận lấy cho chính mình hình ảnh hoa huệ xinh đẹp cây thông tươi tốt, bông lúa trĩu hột.

Cảm tạ Chúa giáng trần để mặc cho con hình ảnh đẹp đẽ của Ngài như hoa huệ xinh đẹp, cây thông xinh tốt,bông lúa trĩu hột.

(c) 2024 svtk.net