Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Hai Tác Dụng

Ô-sê 14:9

"Ai tin Con thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó." (Giăng 3:36)

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ điệp của Ô-sê đã đặt dân Y-sơ-ra-ên trước một sự lựa chọn nào? Lời kêu gọi cuối cùng ở đây là gì? Sự đáp ứng của họ quan trọng thế nào đối với vận mệnh dân tộc? Khi lời Chúa đến với bạn, sự đáp ứng của bạn quan trọng thế nào? Bạn thường đáp ứng ra sao?

Những dụng cụ chúng ta làm nên thường có hai công dụng trái nhau. Cây dao có thể giúp ta giải phẫu ung thư, cây dao cũng có thể giết người. Chiếc xe đưa ta đi đây đó; chiếc xe cũng có thể gây ra án mạng. Cùng một dụng cụ, nhưng công dụng khác nhau tùy theo cách ta xử dụng.

Lời Chúa và những công trình của Chúa thực hiện có hai tác dụng trái nhau tùy theo sự đáp ứng của chúng ta biết lắng nghe và vâng giữ. Ngược lại, nếu ta bỏ qua Lời Ngài, lời ấy sẽ trở nên bản án cho chúng ta. Chương trình cứu chuộc của Chúa cũng vậy. Chúa xuống tận địa cầu nhỏ bé này để dìu dắt chúng ta trở về với Ngài. Nếu chịu quay gót theo Ngài thì những phước hạnh dồi dào sẽ thuộc về chúng ta. Còn nếu làm ngơ, chúng ta sẽ vĩnh viễn hư mất không phương cứu chữa.

Kết thúc sách Ô-sê, bạn hãy hình dung tầm quan trọng của việc đáp ứng lời Chúa và công trình cứu chuộc của Ngài. Hãy vững vàng mãi bước theo Ngài. Đó là việc hệ trọng nhất của mỗi người trên trần gian này.

Lạy Chúa, xin giúp con đáp ứng lại lời mời gọi của Ngài đến tôn thờ Ngài và dẫn dắt người khác đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net