Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Con Trai Ấy

Khải-huyền 12:1-6

"Người sinh một con trai, con trai ấy sẽ dùng gậy sắt mà cai trị mọi dân tộc." (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Con trai ấy ám chỉ về ai? Lý do nào khiến bạn tin như thế? Kinh Thánh nói gì về quyền cai trị của Ngài? Bạn có liên hệ gì với Con Trai ấy?

Sau khi đọc qua những câu Kinh Thánh này hoặc đọc cả chương này, chắc bạn đã nhận thức được là Con Trai ấy ám chỉ về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sự nhận thức ấy đúng vì không có Con Trai nào được sinh ra do một người đàn bà có vinh quang như trong câu #1 và cũng không có Con Trai nào "sẽ dùng gậy sắt mà cai trị mọi dân tộc và được tiếp lên tới Đức Chúa Trời và nơi ngôi Ngài" (c. #5). Cũng không có Con Trai nào có thù nghịch là con rồng lớn, "tức con rắn xưa, gọi là ma quỉ Sa-tan" (c. #3-4, 9) chực sẵn để khi vừa sinh ra thì nuốt đi nhưng không được; lại còn bị thiên sứ Mi-chen chiến thắng và quăng nó xuống đất (c. #7). Cảm tạ và ngợi khen Đức Chúa Trời vì "sự cứu rỗi, quyền năng, và Nước Đức Chúa Trời chúng ta đã đến cùng quyền phép của Đấng Christ Ngài nữa." (c. #10).

Thiên sứ Gáp-ri-ên, khi báo tin cho Ma-ri về sự Chúa Giê-xu giáng sinh, đã nói: "Con trai ấy sẽ nên tôn trọng, được xưng là con của Đấng Rất Cao, và Chúa là Đức Chúa Trời, sẽ ban cho Ngài ngôi Đa-vít là tổ phụ Ngài, Ngài sẽ trị vị đời đời nhà Gia-cốp, nước Ngài vô cùng." (Lu-ca 1:32-33). Lời này phù hợp với lời tiên tri trong Thi Thi-thiên 2:9 và Khải Khải-huyền 19:15. Các tiên tri, nhứt là Ê-sai (Ê-sai 35:1-10; 65:19-25 v.v...), đã nói trước về thời kỳ phước hạnh này. Ngày ấy sẽ là ngày kinh khiếp cho những ai "kiêu ngạo và gian ác" nhưng là ngày phước hạnh cho "kẻ kính sợ danh Chúa" (Ma-la-chi 4: 1-2). Bạn có sẵn sàng cho ngày ấy chưa?

Khi nữ hoàng Anh quốc là Victoria đăng quang thì theo thói quen đi dự đêm trình diễn nhạc khúc "The Messiah" của Handel. Bà được căn dặn là không cần phải đứng lên như mọi người khi đến điệp khúc Ha-lê-lu-gia. Nhưng khi ban hòa tấu trình diễn đến điệp khúc ấy mọi người đứng lên, và khi đến đoạn có lời "Vua các vua, Chúa các chúa" bà không thể ngồi yên được nữa nhưng vụt đứng lên, cúi đầu tôn thờ, dường như muốn lột vương miện xuống! Về sau có người hỏi nữ hoàng là bà có trông mong Chúa Cứu Thế Giê-xu ngự đến làm Vua trên các vua, Chúa trên các chúa không, bà đáp: "Có, và tôi mong đợi Ngài ngự đến trong khi tôi đang trị vì" - " Tại sao nữ hoàng trông mong như thế?" - "Để tôi lột vương miện này đặt dưới chân Ngài, dâng vinh quang lên Ngài!"

"A-men, lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!" (Khải-huyền 22:20)

(c) 2024 svtk.net