Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Biết Thì Giờ Mình

Khải-huyền 12:10-12

"Khốn nạn cho đất và biển! vì ma quỉ biết thì giờ mình còn chẳng bao nhiêu nên giận hoảng mà đến cùng các ngươi." (c. #12 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao "khốn nạn cho đất và biển"? Tại sao ma quỉ giận hoảng? Ma quỉ còn được bao nhiêu thì giờ nữa? Bạn có lo sợ khi ma quỉ giận hoảng mà đến với bạn không? Điều gì giúp bạn vững vàng?

Đức Chúa Trời hành động theo chương trình và thời điểm của Ngài, không ai biết được trừ ra khi Ngài tỏ ra cho. Ngài cho Áp-ra-ham biết dòng dõi ông sẽ "ngụ trong một xứ chẳng thuộc về họ, làm tôi mọi cho xứ đó và bị họ hà hiếp 400 năm" (Sáng-thế Ký 15:13). Ngài tỏ cho Giê-rê-mi và Đa-ni-ên biết thời kỳ dân Y-sơ-ra-ên bị lưu đày sẽ là 70 năm (Giê-rê-mi 29:10; Đa-ni-ên 9:2). Nhiều khi Chúa không cho biết con số như thế, nhưng "khi kỳ hạn đã được trọn, Đức Chúa Trời bèn sai Con Ngài" (Ga-la-ti 4:4). Sự tái lâm của Chúa Giê-xu cũng chắc chắn như sự giáng sinh của Ngài, như Ngài đã phán trong Ma-thi-ơ 24:36: "Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi." Theo Khải-huyền 20:1-3 thì khi Ngài tái lâm và cai trị trên đất 1,000 năm thì một vị thiên sứ trên trời xuống (có lẽ là Mi-chen) "bắt con rồng, tức là con rắn đời xưa, là ma quỉ, là Sa-tan mà xiềng nó lại đến ngàn năm. Người quăng nó xuống vực, đóng cửa vực và niêm phong lại, hầu cho nó không đi lừa dối các dân được nữa..." Ngày giờ Chúa tái lâm không ai biết, nhưng 2,000 năm trước, Sa-tan đã biết là thì giờ nó chẳng còn bao nhiêu. Chính trong sách Khải Thị này, Chúa Giê-xu đã phán: "Ta đến mau kíp" (#3:11), "Phải, ta đến mau chóng" (#22:20). "Trước mặt Chúa một ngày như ngàn năm, ngàn năm như một ngày", và "Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài" (II Phi-e-rơ 3:9).

Vì biết thì giờ mình chẳng còn bao lâu nên Sa-tan "giận hoảng" (tiếng Anh là "great wrath" hay là "filled with fury") hay là "giận dữ vô cùng" (TKHĐ) mà đến cùng chúng ta là những kẻ "vẫn giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và lời chứng của Đức Chúa Giê-xu" (Khải-huyền 22:12,17). Nếu ma quỉ không đến với bạn như thế thì bạn nên xét lại mình. Người ta thuật rằng trong khi đi truyền giảng, Mục sư John Wesley thường bị bắt bớ, ném đá, chửi rủa và xô đuổi. Ngày kia ông thấy mình không bị gì cả thì giựt mình, quì gối bên đường cầu nguyện tra xét lòng. Vừa mở mắt đứng lên, ông bị một hòn đá từ đâu đó bay đến!

"Thì giờ không còn bao lâu" cho ma quỉ để đi lừa dối và cám dỗ loài người nên nó gấp rút ngày đêm không nghỉ ngơi. Nếu chúng ta biết thì giờ mình cũng không còn bao lâu thì chúng ta có gấp rút ngày đêm hết lòng hết sức phục vụ Chúa không? (Giăng 9:4).

Lạy Chúa, cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan" (Thi-thiên 90:12), con cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net