Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Cây Thật, Quả Thật

Giăng 15:1-11

"Này, Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đệ của ta vậy." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Niềm vui lớn nhất của người Cơ Đốc ở đây là gì? Đời sống Cơ Đốc nhân cần có những kết quả nào? Bí quyết nào giúp chúng ta được kết nhiều quả? Nhìn lại năm qua đời sống bạn kết quả ra sao? Bạn cảm tạ và cầu xin Chúa điều gì?

Nỗi vui mừng hơn hết trong đời sống người Cơ Đốc là sống sáng danh Đức Chúa Trời qua sự kết quả của mình. Chữ quả ở đây được Chúa nhắc đến không chỉ riêng về thành quả hữu hình để minh chứng việc lành của người Cơ Đốc, mà còn là phẩm chất thật, tự nhiên và cao quý đã được đổ đầy trong từng ngày bước theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh.

Câu chuyện cây nho ở đây Chúa nhắc đến hình ảnh cây nho "thật", "tự nhiên" khác với các cây nho "giả", "bất tự nhiên" là sản phẩm của bàn tay người. Một người kia trước khi đi ngủ, ông tìm xem bụi nho nơi góc vườn; ông cố tìm nhưng chẳng thấy một quả nào. Sáng hôm sau, khi xem lại thì bụi nho của ông đã đầy quả. Bạn có tin câu chuyện ấy không? Chắc chắn là không. Vì nếu là cây nho thật, trước hết nó phải có nụ, nụ sẽ đơm hoa, hoa sẽ kết trái, rồi trái theo thời gian sẽ trưởng thành dần đến thời kỳ trọn vẹn.

Đời sống thật của n ???

(c) 2024 svtk.net