Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Trông Đợi Chúa

Thi-thiên 5:1-12

"Đức Giê-hô-va ôi! buổi sáng Ngài sẽ nghe tiếng tôi; Buổi sáng tôi sẽ trình bày duyên cớ tôi trước mặt Ngài, và trông đợi" (Thi-thiên 5:3)

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là trông đợi Chúa? Tại sao phải trông đợi Chúa? Chúa hứa ban cho chúng ta điều gì khi chúng ta trông đợi Ngài?

Sự thật là hầu hết mọi người đều ghét chờ đợi. Ai cũng muốn được ngay điều mình muốn. Tuy nhiên chờ đợi chính là những gì chúng ta cần làm vì đó chính là cái chìa khóa để có được những điều tốt đẹp mà chúng ta mong ước trong đời sống. Đức Chúa Trời qua tiên tri Ê-sai cho thấy chờ đợi Đức Chúa Trời là yếu tố mang lại sức mạnh nội tâm để chúng ta có thể bước tới (Ê-sai 40:31). Đây là điều nghe có vẻ nghịch lý. Người ta thường nghĩ chờ đợi Chúa là thụ động, là tiêu cực, và người chờ đợi là người không bao giờ làm được điều gì. Những người không biết Chúa thường nghĩ như vậy, nhưng Đức Chúa Trời hứa với chúng ta rằng, ai chờ đợi Ngài sẽ đi, chạy, và bay! Chúng ta sẽ cất cánh bay cao như chim đại bàng vì chúng ta chờ đợi Ngài. Ngay cả người mạnh mẽ nhất cũng có lúc mệt mỏi, nhưng sức mạnh và quyền năng của Đức Chúa Trời không bao giờ suy giảm. Ngài không bao giờ quá mệt mỏi hay quá bận rộn để không thể giúp đỡ chúng ta. Sức mạnh của Ngài là nguồn sức lực của chúng ta. Khi quý vị cảm thấy đời sống mình suy sụp và không còn sức mạnh để bước tới, hãy nhớ đến Chúa, kêu cầu Ngài làm mới lại sức mạnh cho mình.

Chờ đợi Chúa có nghĩa là trông đợi lời hứa ban sức mạnh của Ngài sẽ nâng chúng ta dậy từ những đổ vỡ, khó khăn. Chờ đợi Chúa có nghĩa là tin cậy Ngài. Tin cậy giúp chúng ta chuẩn bị khi Ngài phán bảo chúng ta. Như vậy chúng ta sẽ kiên nhẫn khi Ngài bảo chúng ta chờ đợi và mong Ngài làm thành những lời hứa chúng ta tìm thấy trong Kinh Thánh. Đức Chúa Trời xứng đáng để chúng ta tin cậy vì Ngài là Đấng dựng nên chúng ta và yêu thương chúng ta. Chúng ta có thể tin cậy Ngài cho những hy vọng và mơ ước của chúng ta. Ngài có những điều tốt lành cho chúng ta nên chúng ta có thể trông đợi nơi Ngài.

Đức Chúa Trời có những điều lớn lao cho những ai yêu kính Ngài. Trách nhiệm của chúng ta phải làm là chuẩn bị chính mình cho chương trình của Ngài. Chúng ta chuẩn bị chính mình bằng sự cầu nguyện, sử dụng những ân tứ Chúa ban, và thông công với những anh chị em cùng niềm tin, và làm theo Lời Chúa. Chờ đợi như vậy không phải là thụ động, ngồi yên không làm gì cả. Chờ đợi có thể không đến với chúng ta tự nhiên. Khi chúng ta cảm thấy đau khổ vì những lời hứa, những liên hệ gãy đổ, chúng ta cố chạy trước Chúa để sửa chữa mọi sự. Chúng ta cần chậm rãi và chờ đợi. Sức mạnh và quyền năng của Đức Chúa Trời sẽ được thể hiện khi chúng ta kiên nhẫn chờ đợi Ngài hành động. Chờ đợi Chúa tốt hơn là tự mình làm lấy mọi sự.

Lạy Chúa, đứng trước những nan đề khó khăn và thách thức trong đời sống, xin Chúa giúp con biết trình dâng lên Chúa những nan đề của mình và chờ đợi Ngài.

(c) 2024 svtk.net