Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Vì Sao Chúa Giê-xu Đến?

Ma-thi-ơ 9:10-13

"Vì ta đến đây không phải để kêu kẻ công bình nhưng kêu kẻ có tội" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Những người Pha-ri-si đặt câu hỏi nào về Chúa? Tại sao? Điều này bộc lộ bản tính nào của họ? Chúa trả lời với họ ra sao? Cá nhân chúng ta cũng như Hội Thánh Chúa ngày nay cần học nơi Chúa thái độ nào đối với mọi hạng người trong xã hội?

Khi thấy Chúa Giê-xu ngồi ăn với người thâu thuế và người tội lỗi, người Pha-si-si đặt vấn đề tại sao Ngài tiếp đón và ăn chung với họ. Đặt câu hỏi như thế, người Pha-ri-si vừa lên án Chúa Giê-xu, vừa bộc lộ lòng tự mãn và tự coi mình là công chính. Họ nghĩ rằng nếu Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a thì hẳn Ngài không tự hạ mình xuống ngang hàng với những hạng người như thế của xã hội, vì làm như thế không thích hợp với địa vị cao trọng của Ngài. Họ hoàn toàn hiểu sai về sứ mạng của Chúa Giê-xu. Họ không biết rằng Ngài đến để "tìm và cứu kẻ bị hư mất" (Lu-ca 19:10). Ngài đến không phải để gọi người công bình nhưng kêu gọi kẻ có tội ăn năn (c.13).

Ta cảm tạ Chúa chúng ta được cứu không phải vì chúng ta công chính hay tốt lành. Khi chúng ta đặt chính mình trong tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời, chúng ta thấy sự công bình của mình như áo nhớp trước mặt Ngài. Một khi chúng ta nhận thức được con người thật của chính mình trước sự thánh khiết của Chúa, chắc hẳn chúng ta sẽ phải ăn năn trong tro bụi và chạy đến với Ngài để tìm ơn thương xót. Chúng ta cần loại bỏ thái độ tự mãn về đạo dức, thuộc linh, hay hiểu biết của mình, vì chính chúng ta cũng là những người lạc lối được Chúa dắt về, những người tội lỗi, bất toàn được tha thứ và biến đổi mỗi ngày bởi tình yêu và ân sủng của Ngài.

Cũng như Chúa Giê-xu, Hội Thánh Ngài phải tìm kiếm người hư mất. Hội Thánh không phải là cộng đồng gồm những người thánh thiện, toàn hảo nhưng là nơi tụ tập những con chiên đi lạc, thương tích để tại đó được an ủi, chữa lành, như Beecher đã nói, "Hội Thánh là trường giáo dục những con người bất toàn, là trung tâm an dưỡng những người yếu đuối, là bệnh viện để chữa lành những người đau ốm." Hội Thánh cũng như cá nhân mỗi chúng ta cần noi gương Chúa Giê-xu đón nhận mọi hạng người trong xã hội, gần gũi những người tội lỗi, không phải để trở nên giống họ nhưng nhờ quyền năng của Phúc Âm để biến đổi họ, vì mục đích của Chúa Giê-xu đến trần gian chính là "tìm và cứu những người bị hư mất." Cảm tạ Chúa vì Ngài đã tìm và cứu con là người tội lỗi.

Xin Chúa giúp con noi gương Ngài sẵn sàng gần gũi mọi hạng người trong xã hội để tìm và cứu những người bị hư mất.

(c) 2024 svtk.net