Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chúa Oai Nghiêm

Na-hum 1:1-6

"Đức Giê-hô-va chậm giận và có quyền lớn; nhưng Ngài chẳng cầm kẻ mắc tội là vô tội. Đức Giê-hô-va đi trong gió lốc và bão tố, những đám mây là bụi dưới chân Ngài." (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Na-hum đã mô tả những bản tính nào của Chúa? Với mục đích gì? Đối diện Đức Chúa Trời với những bản tính như thế, bạn có thái độ nào?

Các câu đầu của sách Na-hum bày tỏ sự oai nghiêm của Chúa. Na-hum mô tả Chúa là Đấng vĩ đại oai nghi không ai sánh bằng. Ngài "ghen", "báo thù" và "đầy sự thạnh nộ". Những mô tả trên không có ý nghĩa ganh tức, tÿ hiềm, nông nổi như trường hợp con người chúng ta. Nhưng đây là sự quyết tâm, mạnh mẽ, sốt sắng để thi hành công lý, để trừng phạt kẻ bạo tàn và bênh vực người cô thế. Chúa chậm nóng giận, Ngài để cho kẻ ác có dịp ăn năn. Nhưng nếu họ không ăn năn, thì Ngài nhất định sẽ ra tay thi hành công lý.

Sự oai nghiêm của Chúa bày tỏ qua việc Ngài chế ngự thiên nhiên. Mây phủ ngập bầu trời cũng chỉ là bụi dưới chân Ngài. Tất cả đồi núi, sông ngòi, biển cả, rừng rú, hoa cỏ, đất đai, dân cư đều phải tan chảy, trôi trác trước uy quyền của Chúa. Chúa sẵn sàng sử dụng uy quyền của Ngài để tái lập công lý trong xã hội loài người. Chúa oai quyền như vậy, có ai dám khinh thường, dám chống cự Ngài! Ni-ni-ve đã từng chinh phục thế giới rồi cũng bị Ngài sửa phạt!

Chúng ta có thái độ nào trước Chúa oai nghiêm? Phao lô dạy rằng: "chúng tôi biết Chúa đáng sợ, nên tìm cách làm cho mọi người đều tin" (II Cô-rinh-tô 5:11). Chúng ta đáng nên nhờ cậy Chúa Giê-xu mà hòa thuận với Đức Chúa Trời và cũng khuyên bảo mọi người cùng làm như vậy để tránh tai họa dành cho những người chống nghịch Ngài.

Lạy Chúa là Cha yêu thương, con xin chúc tụng Chúa vì sự oai nghiêm của Ngài. Xin Cha giúp con biết mạnh dạn rao truyền Phúc Âm của Ngài để nhiều người biết ăn năn mà trở lại cùng Cha để hưởng được sự khoan hồng của Cha.

(c) 2024 svtk.net