Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Chúa Yêu Tôi

Rô-ma 5:6-10

"Đang khi chúng ta bó tay tuyệt vọng, Chúa Cứu Thế đã đến đúng lúc để chết thay cho chúng ta, là người tội lỗi, xấu xa" (Rô-ma 5:6 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình yêu của Chúa đối với chúng ta khác với tình yêu giữa chúng ta như thế nào? Qua lời Chúa cũng như qua kinh nghiệm, tình yêu của Ngài đã thể hiện trên đời sống bạn ra sao? Điều gì chứng tỏ bạn đang yêu Chúa? Làm sao để bạn càng ngày càng yêu Chúa hơn?

Chúng ta có thể hiểu được tình thương của người mẹ đối với con, của chồng đối với vợ, của bạn bè đối với nhau. Tình yêu đòi hỏi hy sinh. Chúa Giê-xu đã nói, "Người có tình yêu lớn nhất là người hy sinh tính mạng vì bạn hữu" (Giăng 15:13). Khi yêu, người ta có thể chết vì bạn hữu, nhưng không ai có thể vượt xa hơn thế để chết cho kẻ thù của mình. Chết cho kẻ thù đòi hỏi một tình yêu vượt trên tình yêu của con người. Đây chính là tình yêu của Chúa đối với chúng ta. Phao-lô viết, "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (c.8).

Chúa Cứu Thế chết cho người tội lỗi là điều chúng ta không hiểu được. Làm sao có thể hiểu được chiều sâu của tình yêu của Đức Chúa Trời là Đấng đã phó Con Ngài để cứu chuộc những kẻ giết chính Con Ngài? Vì tình yêu, Đức Chúa Trời kiên nhẫn chờ đợi những người chống nghịch trở lại với Ngài để được phước hạnh thay vì rủa sả, ban thưởng thay vì hình phạt, sống đời đời thay vì chết đời đời, được cứu thay vì hư vong.

Trong một buổi diễn thuyết, một nhà hùng biện vô thần hướng về thính giả tuyên bố, "Nếu có Thượng Đế, tôi thách Ngài đánh tôi chết trong vòng năm phút." Năm phút yên lặng trôi qua, không có gì xảy ra. Nhà vô thần nói, "Quí vị thấy không, rõ ràng không có Thượng Đế, vì nếu có Ngài đã đánh chết tôi rồi!" Nhưng từ trong đám thính giả, một bà cụ đứng lên hỏi nhà vô thần, "Thưa ông, ông có con không?" "Có, tôi có một con trai." Bà cụ tiếp, "Nếu con trai ông đưa ông một con dao và bảo ông giết cậu ta thì ông có giết không?" "Dĩ nhiên là không! Vì là con tôi, tôi yêu nó." Bà cụ giải thích: "Thượng Đế càng yêu ông hơn thế nữa. Ngài yêu ông đến nỗi Ngài chấp nhận cả những lời thách đố điên rồ của ông. Ngài muốn ông được cứu, không bị hư vong." Đây là cách Chúa yêu chúng ta. Cho dù chúng ta tội lỗi, chống nghịch Ngài, Ngài vẫn yêu chúng ta, chờ đợi chúng ta quay về. Dầu trong hoàn cảnh nào, bạn hãy nhớ rằng Chúa luôn yêu bạn.

Cảm tạ Chúa vì Ngài yêu con cho dầu con tội lỗi. Xin cho con luôn yêu Ngài vì Ngài đã yêu con.

(c) 2024 svtk.net