Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Trong Vinh Quang Chúa

Xuất Ê-díp-tô Ký 34:29-35

"Khi Môi-se tay cầm hai bÁng chứng đi xuống núi Si-nai, chẳng biết rằng da mặt mình sáng rực bởi vì mình hầu chuyện Đức Giê-hô-va" (câu 29).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se lên núi để làm gì? Tại sao gương mặt ông sáng rực? Chúng ta có thể nhận biết sự hiện diện của Chúa qua những điều gì? Sự hiện diện của Chúa đem lại hiệu quả nào? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự hiện diện của Chúa trong đời sống bạn?

Môi-se đã dẫn Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập vào đồng vắng. Đến núi Si-nai, ông lên trên núi để diện kiến Đức Chúa Trời (c.28). Môi-se nhận Mười Điều Răn từ Chúa được viết trên hai bảng đá. Khi xuống núi, ông không biết rằng mặt mình sáng rực vì đã hầu chuyện với Đức Chúa Trời (c.29). Nhìn thấy mắt Môi-se sáng chói, A-rôn và dân chúng sợ hãi (c.30). Chúng ta tìm thấy một trường hợp tương tự khi Chúa Giê-xu hóa hình trên núi. Ba môn đồ thân tín đi với Ngài lên núi cũng thấy mặt Ngài sáng rực (Lu-ca 9:28-36). Cả Chúa Giê-xu và Môi-se đều kinh nghiệm vinh quang của Đức Chúa Trời thể hiện trên khuôn mặt.

Chúng ta cũng có thể kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa bằng nhiều cách. Trước hết chúng ta nhận biết sự hiện diện của Ngài trong thế giới Ngài tạo dựng. Chúng ta nhận biết Đấng Tạo Hóa trong vũ trụ thiên nhiên. Tác giả Thi-thiên đã nói, "Các từng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giãi tỏ công việc tay Ngài làm" (Thi-thiên 19:1).

Chúng ta nhận biết sự hiện diện của Ngài trong sự thờ phượng của chúng ta. Chúa Giê-xu đã hứa rằng nơi nào có hai ba người họp lại nhân danh Ngài thì có Ngài ở giữa. Chúng ta có thể kinh nghiệm sự hiện diện của Ngài trong tiệc thánh. Những ngọn đèn trên bàn thánh trong nhà thờ là biểu tượng sự hiện diện của Chúa.

Nhưng quan trọng hơn hết là chúng ta nhận biết sự hiện diện của Chúa trong đời sống chúng ta là những con cái Ngài. Phao-lô dạy rằng thân thể chúng ta là đền thờ để Thánh Linh ngự. Trước khi thăng thiên, Chúa cũng từng phán rằng "Ta ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-thi-ơ 28:20).

Cũng như Môi-se, khi sống trong sự hiện diện của Chúa, vinh quang của Ngài sẽ thể hiện nơi khuôn mặt chúng ta mà người khác sẽ nhìn thấy. Kinh nghiệm sự hiện diện của Chúa là kinh nghiệm về sự biến đổi. Chúng ta cảm nhận sự hiện diện của Chúa khi chúng ta đọc Kinh Thánh, trong những giờ chúng ta cầu nguyện riêng tư hay thờ phượng chung. Đức Chúa Trời có thể được nhận biết qua những đời sống liên hệ khắng khít với Ngài, vì nơi nào Ngài hiện diện, nơi đó có vinh quang tỏa rạng.

Lạy Chúa, xin Chúa kéo con lại gần Chúa hơn để vinh quang Chúa tỏa ra qua đời sống con.

(c) 2024 svtk.net