Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Hãy Nghe Ngài!

Lu-ca 9:28-36

"Này là Con Ta, được Ta lựa chọn, hãy nghe người" (câu 35).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu muốn các môn đồ chứng kiến hiện tượng hóa hình nhằm mục đích gì? Tại sao Phi-e-rơ muốn cắm lều trên núi? Chúa muốn họ làm gì? Mệnh lệnh "Hãy nghe Người" quan trọng thế nào? Bạn được nhắc nhở điều gì tại đây?

Chúa Giê-xu vừa báo trước về cái chết của Ngài nhưng các môn đồ không muốn nghe điều đó. Trong khi các môn đồ như có một kỳ vọng và chương trình riêng cho Chúa Giê-xu thì Ngài biết Ngài là ai, Ngài đến từ đâu và sẽ đi đâu.

Kinh nghiệm trên núi hóa hình là lúc ba môn đồ thân tín của Chúa Giê-xu nhận diện Ngài một các mới mẻ. Họ đã từng ở Ngài nhưng đây là lúc họ thấy vinh quang của Ngài rõ ràng nhất. Ánh sáng, đám mây, Môi-se và Ê-li là những hình ảnh quá khứ trong Cựu Ước nhắc cho họ về sự hiện diện của Đức Chúa Trời, về luật pháp, và về lời tiên tri. Vinh quang bao phủ và tiếng nói từ đám mây xác nhận Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời. Bạn nghĩ Chúa Giê-xu là ai? Không ai có thể làm cho bạn tin Ngài, nhưng một khi bạn đã tin, không ai có thể khiến bạn đừng tin. Một khi Ngài bày tỏ để chúng ta thực sự nhận biết Ngài là Con Đức Chúa Trời, Ngài cũng kêu gọi chúng ta theo Ngài.

Hiện tượng hóa hình làm cho các môn đồ nhìn Chúa Giê-xu một cách mới mẻ. Tuy nhiên Chúa không muốn họ chỉ biết Chúa Giê-xu là ai mà còn phải vâng lời Ngài (c.5). "Hãy nghe Người" cũng là lời truyền dạy mỗi môn đồ của Ngài ngày nay. Hãy nghe Ngài khi Ngài bày tỏ cho chúng ta những khải tượng. Hãy nghe Ngài khi Ngài kêu gọi chúng ta theo Ngài. Hãy nghe Ngài khi Ngài bảo chúng ta vác thập tự.

Biến cố hóa hình nói về sự biến hóa của Chúa Giê-xu, và của chúng ta. Ngài là Con Đức Chúa Trời, hãy nghe Ngài. Nghe Ngài chúng ta sẽ được biến đổi để càng ngày càng trở nên giống Ngài. Bây giờ không còn Môi-se hay Ê-li, nhưng một mình Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất để chúng ta vâng lời. Phi-e-rơ muốn giữ lấy giây phút vinh quang trên đỉnh núi nên muốn cắm lều ở lại. Ông muốn ở mãi trên đỉnh núi để kéo dài kinh nghiệm thuộc linh phước hạnh. Nhưng họ phải nghe Ngài, nghe Ngài để xuống núi để đối diện với đời sống thực tế, để phục vụ, để biến đổi những cuộc đời lầm than, khốn khổ.

Xin Chúa giúp con càng ngày càng biết rõ Ngài và vâng lời Ngài, để đời sống con càng được biến đổi.

(c) 2024 svtk.net