Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Nhận Lãnh Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 19:1-7

"Giăng đã làm phép báp-têm về sự ăn năn tội, mà truyền dân phải tin Đấng sẽ đến sau mình, nghĩa là tin Đức Chúa Giê-xu" (câu 4)

Câu hỏi suy ngẫm: Đức tin của những môn đồ tại Ê-phê-sô phiến diện như thế nào? Khi nào chúng ta được nhận lãnh Thánh Linh? Nhận lãnh Thánh Linh cần thiết như thế nào? Điều gì xảy ra khi chúng ta được nhận lãnh Thánh Linh?

Khi rao giảng, Giăng chú trọng đến việc ăn năn để được tha tội. Đó là bước đầu tiên, toàn bộ sứ điệp không chỉ là ăn năn tội lỗi nhưng còn phải tin nhận Chúa Giê-xu. Các môn đồ của Giăng tại Ê-phê-sô không biết về đời sống Chúa Giê-xu, sự chết trên thập tự và sự sống lại của Ngài. Họ cũng không biết gì về Đức Thánh Linh. Phép báp-têm của Giăng mà họ nhận lãnh chỉ là dấu hiệu về sự ăn năn tội lỗi chứ không phải là dấu hiệu về một đời sống mới trong Chúa Cứu Thế. Những môn đồ này cần phải học biết về con đường cứu rỗi trong Chúa Giê-xu. Họ là những môn đồ của Giăng (chữ "môn đồ" trong 19:1 chỉ về môn đồ của Giăng) vì họ chưa biết và chưa tin nhận Chúa Giê-xu. Tuy là tin (c.2) nhưng đức tin của họ vẫn còn phiến diện, vì thế, Phao-lô nhắc lại rằng Giăng "truyền dân phải tin Đấng sẽ đến sau mình, nghĩa là tin Đức Chúa Giê-xu" (c.4). Những môn đồ này cần hiểu ý nghĩa sự chết và sống lại của Ngài cũng như công việc của Thánh Linh. Họ cần nhận biết ân sủng của Chúa Giê- xu cũng như quyền năng Thánh Linh để có được một đời sống phước hạnh.

Nhận lãnh Thánh Linh là khi chúng ta tin nhận Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, Đấng đã chết và sống lại vì chúng ta. Tin Chúa Giê-xu, chúng ta nhận lãnh Thánh Linh, Đấng ấn chứng cho chúng ta cho đến ngày cứu chuộc, và rồi tùy mức độ chúng ta đầu phục Thánh Linh, chúng ta sẽ đầy dẫy Ngài. Khi nhận lãnh Thánh Linh, chúng ta nhận biết quyền năng của Đức Chúa Trời. Trong phân đoạn này, các môn đồ khi nhận lãnh Thánh Linh được ban cho một số ân tứ đặc biệt (c.6). Điều quan trọng là khi được Thánh Linh chiếm hữu, chúng ta cũng sẽ được Ngài ban cho những ân tứ thuộc linh đặc biệt vượt khỏi tài năng con người, với mục đích là để rao truyền Phúc Âm và gây dựng Hội Thánh của Ngài.

Tin Chúa Giê-xu và nhận lãnh Thánh Linh là con đường cứu rỗi, con đường phước hạnh, con đường mà Phao-lô và mỗi chúng ta cần phải rao truyền.

Xin Chúa cho con luôn cảm nhận và kinh nghiệm được tình yêu của Đức Chúa Cha, ân sủng của Chúa Con và quyền năng của Thánh Linh để sốt sắng rao truyền một Phúc Âm toàn diện cho những người chưa biết Ngài.

(c) 2024 svtk.net