Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Nhân Chứng Cho Chúa

Ê-sai 43:8-13

"Chúa Hằng Hữu phán: "Các con là nhân chứng của Ta. Con là đầy tớ mà Ta lựa chọn để các con biết Ta, tin Ta và hiểu rằng Ta là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu. Trước và sau Ta, chẳng có chân thần nào khác" (câu 10 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Những nhân chứng trong phân đoạn này là ai? Phân đoạn này nhấn mạnh đến vai trò nào của dân Y-sơ-ra-ên? Với vai trò đó họ phải làm gì? Với vai trò đầy tớ và nhân chứng cho Chúa giữa trần gian, bạn cần phải làm gì?

Đọc phân đoạn Kinh Thánh này chúng ta có thể hình dung một phiên tòa trong đó Đức Chúa Trời triệu tập những nhân chứng để làm chứng. Những nhân chứng này là các nước, các dân tộc được gọi đến để làm chứng về những thần tượng mà họ đã nhờ cậy. Chúa thách thức những nhân chứng nêu ra những bằng chứng cho thấy quyền năng của các thần tượng mà họ tôn thờ. Sau khi họ không thể nêu ra một bằng chứng nào về thần của họ thì Đức Chúa Trời gọi dân Y-sơ-ra-ên ra làm nhân chứng về Ngài.

Mặc dầu dân Y-sơ-ra-ên như mù, như điếc về phương diện tâm linh, nhưng dưới mắt nhà tiên tri, họ vẫn còn có khả năng nhận biết Đức Chúa Trời hơn những dân tộc khác. Y-sơ-ra-ên phải là bằng cớ chứng tỏ Đức Giê-hô-va là Đấng Tạo Hóa duy nhất và là Đấng Cứu Chuộc, ngoài Ngài ra không có Cứu Chúa nào khác (c.12). Trong khi không một thần tượng nào có thể bày tỏ những điều bí ẩn của lịch sử thì Đức Chúa Trời có thể nói ra những điều về quá khứ lẫn tương lai, vì Ngài là Chúa của lịch sử. Một khi Đức Chúa Trời đã quyết định hủy phá hay giải cứu thì không một tạo vật nào có thể thoát khỏi bàn tay của Chúa (c.13). Ngoài Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, không một thần nào của một dân tộc nào có thể cho thấy những bí ẩn lịch sử, hoặc cho biết lịch sử sẽ đi về đâu. Nhà tiên tri kêu gọi những người nghe hãy thành thật cân nhắc những bằng chứng để thấy rằng chỉ có một Đức Chúa Trời Hằng Sống chân thật và duy nhất.

Trong tất cả tôn giáo trên thế giới chỉ có Cơ Đốc giáo bảo đảm cho cho loài người sự cứu rỗi. Mọi tôn giáo đều do con người nghĩ ra để giải thích những bí ẩn của vũ trụ và của cuộc sống nhân sinh, tuy nhiên như Chúa phán, "Ngoài ta không có Cứu Chúa nào khác" (c.11). Dân Y-sơ-ra-ên là tôi tớ của Đức Chúa Trời và cũng là nhân chứng cho Ngài giữa trần gian. Hai lần Chúa lặp lại "Các ngươi là nhân chứng của ta" (c.10, 12), vì trong lịch sử Y-sơ-ra-ên, Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài cho thế giới. Ngày nay, con cái Chúa phải là những chứng nhân về quyền năng của Ngài. Cũng như dân Y-sơ-ra-ên, chúng ta phải chứng tỏ cho người khác biết chỉ mình Ngài là Đức Chúa Trời tối cao duy nhất, đáng cho thế giới tôn thờ. Mỗi đời sống của chúng ta phải là bằng chứng về một Đức Chúa Trời hằng sống, chân thật, đáng tôn thờ.

Xin Chúa luôn giúp con nhận thức con là đầy tớ và nhân chứng của Ngài giữa trần gian và bởi quyền năng Thánh Linh xin giúp con hoàn thành sứ mạng Ngài giao.

(c) 2024 svtk.net