Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Những Cửa Sổ Trên Trời

II Các Vua 7:1-16

"Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi; Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được cứu tiếp; Vì vậy, lòng tôi rất mừng rỡ, Tôi sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài" (Thi-thiên 28:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân Y-sơ-ra-ên đang lâm vào tình trạng nào? Qua tiên tri Ê-li-sê, Đức Chúa Trời cho biết tình trạng sẽ thay đổi ra sao? Tại sao quan hầu cận của vua Y-sơ-ra-ên không tin? Lời tiên tri được ứng nghiệm ra sao? Bài học hôm nay có lời hứa và lời cảnh cáo nào cho bạn?

Trong thời tiên tri Ê-li-sê có nạn đói lớn xảy ra tại Sa-ma-ri và dân chúng bị quân Sy-ri vây chặt. Hoàn cảnh thật tuyệt vọng (II Các Vua 6:25). Trong cơn đói dữ dội, có những người mẹ nấu thịt con mình để ăn (6:29). Vị vua gian ác Giô-ram đã quyết định chặt đầu vị tiên tri của Chúa vì cho rằng Ê-li-sê là nguyên nhân của tai họa (6:31). Khi nhận biết tai nạn này đến từ Chúa, nhà vua tuyệt vọng. Tuy nhiên, Ê-li-sê đã nói tiên tri cho vua biết ngày mai tình hình sẽ thay đổi. Quan hầu cận vua tỏ ý nghi ngờ và nói với Ê-li-sê: "Dù cho Chúa có mở các cửa sổ trên trời, việc ấy cũng không thể nào xảy ra được." Vị quan này không những coi thường và mỉa mai nhà tiên tri nhưng còn tỏ ra chống nghịch Chúa. Nhưng Ê-li-sê xác quyết "Mắt ông sẽ thấy việc ấy, nhưng ông sẽ không ăn được gì cả." (c.2). Lời tiên tri của Ê-li-sê đã thành tựu và vị quan đã phải trả giá cho lòng vô tín (7:20). Chúa làm cho quân Sy-ri nghe tiếng chiến xa, tiếng vó ngựa và tiếng quân đội di chuyển nên họ tưởng vua Y-sơ-ra-ên mướn quân Hết và quân Ai Cập đến tấn công, vì thế họ vùng chạy vào bóng đêm để mong thoát thân, bỏ lại trại, ngựa, lừa, và tất cả mọi thứ.

Chúa có quyền năng để giải cứu chúng ta trong thời điểm của Ngài. Nếu cần, Ngài sẽ mở những cửa sổ trên trời trút xuống những phước hạnh tràn đầy cho những người trông cậy nơi Ngài. Có phải bạn đang tuyệt vọng khi bị những hoàn cảnh, những thử thách vây chặt? Bạn hãy cầu nguyện và chờ đợi Đức Chúa Trời mở cửa sổ trên trời cho bạn. Ngài luôn cứu giúp những người kính sợ, yêu mến và tin cậy nơi Ngài.

Lạy Chúa, trong mọi hoàn cảnh xin giúp con nhìn lên Chúa để thấy sự cứu giúp của Ngài.

(c) 2024 svtk.net