Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Bí Quyết Đem Lại Sức Mạnh

Sô-phô-ni 3:14-17

"Chúa Hằng Hữu, Chân Thần của ngươi, đang ngự giữa ngươi Ngài đầy quyền năng giải cứu. Chúa sẽ cực kỳ ưa thích ngươi, tình thương Ngài sẽ cho ngươi yên lặng và Ngài sẽ hát mừng vì yêu mến ngươi" (câu 17 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Yên lặng trước mặt Chúa có nghĩa gì? Tại sao phải yên lặng trước mặt Chúa? Tại sao yên lặng trước mặt Chúa là bí quyết đem lại sức mạnh? Bạn thực hành và kinh nghiệm điều này ra sao?

Tiên tri Ê-sai đã ghi lại lệnh truyền của Chúa: "Các ngươi sẽ được rỗi, là tại trở lại và yên nghỉ; các ngươi sẽ được sức mạnh, là tại yên lặng và trông cậy. Nhưng các ngươi đã không muốn thế!" (Ê-sai 30:15). Sức mạnh mà tiên tri Ê-sai nói đến không phải là sức mạnh của thể xác nhưng là sức mạnh nội tâm đến từ Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Vì sức mạnh của Ngài vô hạn nên khi sức mạnh đó được ban cho chúng ta sẽ giống như một nguồn suối không bao giờ cạn, có thể đáp ứng mọi nhu cầu, mọi hoàn cảnh của chúng ta. Sức mạnh của Chúa làm cho tinh thần chúng ta hưng phấn và cũng cho thể xác của chúng ta thêm năng lực. Sức mạnh đó không đến từ sự khôn ngoan và năng lực riêng của chúng ta nhưng đến từ Thánh Linh của Chúa, giúp cho tinh thần suy sụp và thể xác mỏi mòn của chúng ta sống vượt trên hoàn cảnh.

Nhưng làm thế nào chúng ta có được sức mạnh đó? Sô-phô-ni cho chúng ta bí quyết. Đó là tiếp nhận sức mạnh của Đức Chúa Trời qua mối tương giao yên lặng với Ngài. "Hãy nín lặng ở trước mặt Chúa Giê-hô-va! Vì ngày của Đức Giê-hô-va đã gần" (1:7). Trước sức mạnh, sự công chính và sự đoán phạt của Chúa, chúng ta chỉ phải nín lặng. Nhưng trong sự nín lặng đó, chúng ta lại khám phá ra ân sủng, sự nhân từ, thương xót của Ngài. Những gì chúng ta khám phá trong sự yên lặng với Chúa sẽ là nguồn sức mạnh cho chúng ta. Dầu chúng ta yếu đuối bất toàn, Chúa vẫn chọn chúng ta và yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài "vui mừng cả thể" vì cớ chúng ta (c.17). Đi riêng với Chúa, tình yêu của Ngài sẽ làm chúng ta yên lặng. Tình yêu vô điều kiện, vô giới hạn của Ngài cho chúng ta tin tưởng, an bình trong yên lặng. Chúng ta không cần tự phô trương cũng không cần khua chiêng đánh trống. Trong yên lặng chúng ta kinh nghiệm niềm vui tràn ngập tâm hồn. Trong yên lặng chúng ta nghe tiếng nói với linh hồn chúng ta "Này là con yêu dấu làm ta hài lòng." Trong yên lặng, chúng ta tìm được sức mạnh.

Xin Chúa giúp con cam kết sống trong mối tương giao liên tục, yên lặng với Ngài để con tìm được sức mạnh và sẵn sàng cho mọi khía cạnh của cuộc đời.

(c) 2024 svtk.net