Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Những Bàn Tay

Thi-thiên 28

"Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi, Lòng tôi nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được tiếp cứu. Vì vậy lòng tôi mừng rỡ, tôi sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Những bàn tay nào được đề cập trong Thi-thiên này? Những bàn tay đó đang làm gì? Tác giả kinh nghiệm gì về bàn tay của Đức Chúa Trời? Bạn dùng bàn tay của bạn làm gì?

Giữa cuộc sống đầy tội lỗi, Đa-vít cảm thấy luôn bị kẻ thù đe dọa và cái chết luôn kề bên. Tác giả nhìn quanh thấy những bàn tay gian ác đang hành động. Họ là những người không biết đến Đức Chúa Trời, "không để ý" và "chẳng coi chừng" công việc tay Ngài làm (c.5). Nhưng, trong tâm trạng tuyệt vọng, tác giả đã đưa những ý nghĩ lo sợ của ông trở về với Ngài. Tác giả không còn nhìn quanh nhưng nhìn lên Chúa là "Vầng Đá" để nương tựa trong lúc phong ba bão táp, đưa bàn tay của mình lên cầu khẩn Ngài với lòng tin cậy (c.2).

Khi thấy bàn tay của kẻ thù đang làm những việc gian ác (c.4), tác giả tin bàn tay của Chúa cũng đang hành động. Khi nhìn chung quanh, tác giả thấy mưa gió bão bùng đang bao phủ, nhưng khi nhìn lên lập tức mây mù tan biến. Giờ đây với tác giả, Đức Chúa Trời trở thành hiện thực và lời cầu khẩn đã đem lại niềm vui (c.6,7). Tác giả khẳng định kinh nghiệm cứu rỗi của mình, "Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được tiếp cứu" (c.b). Lời cầu nguyện có sức mạnh biến đổi hoàn cảnh.

Trong thế giới có nhiều bàn tay gian ác đang hành động, những bàn tay của kẻ không để ý đến việc tay Chúa đang làm. Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng bàn tay Đức Chúa Trời cũng đang hành động. Trong khi kẻ ác không để ý đến Ngài thì người có lòng tin cậy mừng rỡ ca tụng Ngài vì kinh nghiệm sự tiếp cứu của Ngài. Chúng ta hãy giơ bàn tay lên hướng về Ngài để không lo sợ, hoảng hốt trước những bàn tay gian ác. Chúng ta đừng nhúng tay vào công việc gian ác, đừng nắm tay với những bàn tay bẩn, cũng đừng để những bàn tay tội lỗi nắm lấy chúng ta. Trái lại, ta hãy giữ bàn tay chúng ta thánh khiết, đưa lên cầu nguyện và ca tụng Chúa về những công việc Ngài làm cho chúng ta, cho Hội Thánh, và cho thế giới mà Ngài tạo dựng.

Lạy Chúa, xin giúp con giữ bàn tay thanh sạch để giơ lên cầu khẩn Ngài, và tin rằng bàn tay Ngài vẫn luôn hành động để tiếp cứu con khỏi những bàn tay gian ác.

(c) 2024 svtk.net