Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Lựa Chọn Chúa

Đa-ni-ên 3:1-30

"Đức Chúa Trời mà chúng tôi hầu việc, có thể cứu chúng tôi thoát khỏi lò lửa hực, và chắc cứu chúng tôi khỏi tay vua. Dầu chẳng vậy, hỡi vua, xin biết rằng chúng tôi không hầu việc các thần của vua, và không thờ phượng pho tượng vàng mà vua đã dựng" (câu 17-18).

Câu hỏi suy ngẫm: Ba người bạn Do Thái đang đối diện với sự lựa chọn nào? Khó hay dễ? Họ đã khẳng định niềm tin của họ ra sao? Họ kinh nghiệm điều gì trong lò lửa? Làm thế nào để chúng ta giữ vững niềm tin và lòng trung thành với Chúa khi đối diện với thử thách hay những lựa chọn?

Phần Kinh Thánh này cho thấy ba người bạn Do Thái đang đối diện với một sự lựa chọn: hoặc cúi lạy pho tượng hoặc từ chối để chỉ trung thành với Đức chúa Trời. Nếu từ chối cúi lạy pho tượng họ sẽ bị quăng vào lò lửa hực. Là những người tin cậy Đức Chúa Trời, họ biết Ngài sẽ cứu họ nếu Ngài muốn. Họ nói với vua, "Đức Chúa Trời mà chúng tôi hầu việc, có thể cứu chúng tôi ... Dầu chẳng vậy..." Cho dầu bị quăng vào lò lửa họ vẫn tin cậy Đức Chúa Trời vì biết Ngài có mục đích cho đời sống họ cũng như cho kế hoạch của Ngài.

Ba người bạn Do Thái này không được cứu để tránh khỏi lò lửa hực, họ bị quăng vào đó, tại đó Ngài giải cứu. Trong lò lửa hực họ kinh nghiệm được những điều kỳ diệu xảy ra. Không những họ không bị lửa thiêu cháy mà còn có chính Con Đức Chúa Trời đi cùng họ giữa lò lửa. Họ thật sự kinh nghiệm sự đồng hành với Chúa giữa thử thách. Và rồi, họ được cứu ra khỏi lò lửa hực. Họ đã tin cậy trọn vẹn nơi Chúa trước khi họ được cứu. Những chữ "dầu chẳng vậy" cho thấy đức tin và lòng trung thành của họ: dầu Chúa có cứu hay không, họ vẫn tin cậy nơi Ngài. Đây cũng là đức tin của Gióp khi ông nói "Dẫu Chúa giết ta, ta cũng còn nhờ cậy nơi Ngài" (Gióp 15:15). Chúa đã không cho Gióp khỏi hoạn nạn nhưng Ngài cứu ông trong cơn hoạn nạn. Chúa không cho ba bạn Do Thái tránh khỏi lò lửa nhưng cứu ba bạn trong lò lửa.

Chúng ta hãy nhớ những chữ "dầu chẳng vậy" của ba bạn Do Thái để học tin cậy nơi Đức Chúa Trời. Khi đối diện với thử thách, đe dọa, nghịch cảnh là lúc bạn đứng trước sự lựa chọn, hoặc nhờ cậy Chúa để sống vượt lên trên hoàn cảnh, hoặc buông xuôi, đầu hàng hoàn cảnh; hoặc bạn tiếp tục bám lấy Ngài hoặc buông Ngài ra để giải quyết theo ý riêng; hoặc giữ lòng thánh khiết trung thành với Chúa, hoặc chìu theo ý muốn xác thịt, làm theo đời này. Nếu bạn trung thành với Chúa như ba người bạn Do Thái, bạn sẽ được Ngài giải cứu theo chương trình và thời điểm của Ngài, để cuối cùng đời sống bạn được phước hạnh và Danh Ngài được vinh hiển.

Xin Chúa giúp con luôn giữ lòng tin cậy và sống theo ý muốn Ngài dầu phải chịu đau đớn, thiệt thòi, mất mạng trong đời sống.

(c) 2024 svtk.net