Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Ta Đây, Đừng Sợ!

Giăng 6:15-21

"Ấy là ta đây, đừng sợ!" (câu 20)

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng các môn đồ trên biển cả thế nào? Tại sao đến canh tư Ngài mới đến cùng họ? Lời Chúa phán, "Ấy là ta đây, đừng sợ!" bao hàm những ý nghĩa nào? Lời phán này có ý nghĩa gì với bạn trong hoàn cảnh thử thách?

Sau khi Chúa Giê-xu làm phép lạ hóa bánh, dân chúng muốn tôn Ngài làm vua nhưng Ngài một mình lánh lên núi. Trong khi đó các môn đồ xuống thuyền hướng về thành Ca-bê-na-um. Trời chợt tối mà Chúa Giê-xu vẫn chưa đến cùng họ, trong lúc bão tố bắt đầu nổi lên. Các môn đồ là những người đánh cá chuyên nghiệp, từng kinh nghiệm những giờ phút cuồng nộ của biển cả. Tuy nhiên lần này kinh nghiệm biển cả không giúp họ được gì. Họ cố gắng chèo trong suốt chín giờ đồng hồ mà chỉ được ba bốn dặm. Đến canh tư, trong lúc họ cảm thấy bất lực và sợ hãi, Chúa Giê-xu đi trên mặt nước và đến cùng họ (Ma-thi-ơ 14:24; Mác 6:48). Họ tưởng Ngài là ma nên lại càng sợ hãi hơn. Chúa Giê-xu phán với họ với giọng đầy uy quyền: "Ấy là ta đây đừng sợ!" (c.20).

"Ấy là ta đây" trong nguyên văn là "ego eimi" (bản Anh Ngữ dịch là "It is I"), có nghĩa là "Ta là" hay rõ nghĩa hơn "Ta là Đấng Hằng Hữu" (Yahweh). Khi phán "Ấy là ta đây, đừng sợ!" có nghĩa là "Ta là Đấng Hằng Hữu, đừng sợ!" Với lời phán này, Chúa Giê-xu muốn các môn đồ biết rằng Đức Chúa Trời của Môi-se tại bụi gai cháy đã đến với họ trong con người Giê-xu tại Na-xa-rét. Đấng tạo nên thiên nhiên bây giờ đang đi giữa biển cả cuồng nộ như đi trên mặt đất. Ngài lớn hơn biển cả, mạnh hơn giông tố. Đấng Tự Hữu Hằng Hữu đang khắc phục giông tố và làm yên sóng biển và truyền cho các môn dồ Ngài, "Ta đây, đừng sợ!" Nếu họ nhận ra Ngài là ai, họ sẽ không còn sợ hãi.

Những lúc gặp giông tố trong cuộc đời chúng ta ra sức chống chèo và thấy mình bất lực. Chúng ta đã kiệt sức mà dường như "Chúa Giê-xu vẫn chưa đến!" để cứu giúp. Trong lúc tuyệt vọng, hốt hoảng, cho dù Chúa đến và hiện diện bên cạnh, chúng ta vẫn không nhận ra Ngài, vì thế chúng ta lại càng sợ hãi, hốt hoảng. Nhưng nếu nghe được tiếng nói đầy uy quyền của Ngài, "Ta đây, đừng sợ!" chúng ta sẽ yên tâm, nếu biết mình đang đi với ai, chúng ta sẽ không còn sợ hãi.

Lạy Chúa Giê-xu, Ngài luôn bên cạnh con trong từng bước đi trong cuộc đời nhưng nhiều lúc con vẫn không nhận ra. Xin Chúa giúp con lắng nghe tiếng êm dịu của Ngài "Ta đây, đừng sợ!" vượt trên mọi tiếng bão tố để con không còn sợ hãi.

(c) 2024 svtk.net