Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tiếng Náo Loạn

Thi-thiên 2:1-6

"Ta đã lập Vua ta, trên núi thánh ta là Si-ôn" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các dân tộc náo loạn muốn chống nghịch cùng Chúa? Tại sao Chúa cười khi thấy như thế? Hiện tại chung quanh bạn có những tiếng nói nào chống nghịch Chúa? Bạn nhìn thấy và có thể cười với Chúa không? Tại sao?

Thế giới càng ngày càng có nhiều tiếng nói thu hút sự chú ý của mọi người. Kết quả là nhiều người đã bị dẫn dụ vào con đường lầm lạc. Điều quan trọng là chúng ta phải biết phân biệt những tiếng nói trong thế giới ồn ào, náo loạn này. Chúng ta cần chân lý giữa thế giới đầy giả trá, phỉnh gạt mà phía sau là sức mạnh của ma quỷ, "cha của kẻ nói dối" (Giăng 8:44).

Trong phân đoạn Thi-thiên này, chúng ta thấy có tiếng "náo loạn" của các dân tộc trên thế giới (c.1-3). Đây là những tiếng nói nghịch cùng Đức Chúa Trời vì con người muốn sống độc lập với Ngài. Họ muốn "bẻ lòi tói của hai Người" (c.3), tức muốn thoát ra khỏi quyền lực của Đức Chúa Trời và Chúa Cứu Thế, nghĩ rằng như thế sẽ được tự do. Vì thế họ nổi dậy, bàn nghị, toan tính, náo loạn. Thế giới trở nên hỗn loạn về đạo đức, xã hội, chính trị, kinh tế, môi trường... vì không nhận biết Chúa và chống nghịch Ngài. Điều trớ trêu là khi con người chống nghịch Đức Chúa Trời, con người chống nghịch chính mình. Thật ra, mục đích của đời sống không phải là tìm tự do nhưng là tìm thấy Chúa là Đấng làm Chủ đời sống bạn.

Khi chúng ta nghe tiếng náo loạn dưới trần gian nghịch cùng Chúa thì cũng nghe tiếng nhạo cười của Ngài là Đấng đang ngự trên trời (c.4). Chúa cười vì con người "toan những mưu chước hư không" (c.1b). Chúa cười vì Chúa Giê-xu vẫn là Vua cai trị thế giới (c.6). Dầu thế giới náo loạn chúng ta cũng không cần lo sợ, vì Chúa Giê-xu vẫn là Vua, và những nỗ lực chống nghịch của họ trở thành vô nghĩa. Đến lúc Ngài sẽ "quở họ trong cơn phẫn nộ, mọi người đều khiếp đảm kinh hồn" (c.5 TKHĐ). Chúng ta cũng có thể cười với Chúa khi biết rằng Chúa là Vua và mọi quyền bính đều thuộc về Ngài.

Lạy Chúa, giữa muôn tiếng ồn ào của thế giới, xin cho con biết nghe tiếng Ngài, vì chỉ Lời Ngài là chân lý dẫn con đến sự sống thật.

(c) 2024 svtk.net