Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Bóng Tối Tuyệt Vọng

Mác 15:21-37

"Hỡi Cha, tôi giao linh hồn lại trong tay Cha!" (Lu-ca 23:34)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu phản ứng thế nào trước cái chết của Ngài? Sự kiện Con Đức Chúa Trời chịu đau khổ và chịu chết nói lên một thực tế nào của đời sống? Chúng ta nên có thái độ nào trong những hoàn cảnh đen tối nhất của đời sống mình ?

Đêm tối đau buồn và kinh hãi đã phủ xuống trên các môn đồ của Chúa trong ngày Chúa chia tay với họ và vác thập tự giá lên đồi Gô-gô-tha thọ hình. Trước khi chịu chết, Chúa biết giờ chia ly sắp đến, Ngài ăn bữa ăn cuối cùng với các môn đồ, Ngài nói những lời tâm huyết cuối cùng với họ. Rồi Ngài đi vào vườn Ghết-sê-ma-nê mà cầu nguyện. Sau đó Giu-đa dẫn một toán lính vũ trang gậy gộc đến bắt Chúa. Họ trói Chúa dẫn đến Tòa Công Luận. Ngài bị thẩm vấn trước An-ne, và Cai-phe, là thầy tế lễ Do Thái. Họ muốn giết Chúa, sau đó họ giao Ngài cho tổng đốc La Mã Phi-lát và làm áp lực buộc ông phải kết án tử hình Chúa Giê-xu. Chúa bị đem ra xét xử, Ngài bị vu khống, làm nhục, bị hành hình và cuối cùng bị bắt đội mão gai, vác cây thập tự lên đồi Gô-gô-tha lãnh án tử hình. Phần lớn những biến cố này xảy ra trong đêm tối.

Hãy nghĩ đến bóng tối kinh hoàng của thập tự giá. Chúa đau đớn trên thập tự giá đến nỗi kêu lớn tiếng rằng, "Đức Chúa Trời tôi ơi, Đức Chúa Trời tôi ơi, sao Ngài lìa bỏ tôi." Trong cái nhìn của con người thập tự giá là sự thất bại đầy đau thương của chính Chúa Giê-xu. Chúa chết là ngày Thứ Sáu đen tối nhất của Ngài. Và Kinh Thánh cho biết khi Chúa sắp tắt hơi trên cây thập tự, dù lúc đó là ban ngày mặt trời đã trở nên tăm tối.

Bóng tối đã buông xuống cuộc đời Chúa Giê-xu, cũng như các môn đồ và có thể sẽ đến với chúng ta trong một thời điểm nào đó trong đời sống. Có những hoàn cảnh xảy đến chúng ta không thể hiểu và không thể làm gì được. Trong những hoàn cảnh như vậy thái độ duy nhất chúng ta có thể làm là phó thác đời sống mình vào tay Đức Chúa Trời. Có những hoàn cảnh chúng ta chỉ có thể cầu nguyện như Chúa đã cầu nguyện, "Hỡi Cha, tôi giao linh hồn lại trong tay Cha!" (Lu-ca 23:34).

Xin Chúa giúp con biết đầu phục ý muốn của Đức Chúa Trời, ngay cả trong những hoàn cảnh đen tối con không thể hiểu được.

(c) 2024 svtk.net