Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Ý Nghĩa Phục Sinh

I Cô-rinh-tô 15:12-19

"Nếu chúng ta chỉ hy vọng nơi Chúa Cứu Thế về đời nầy thôi, thì trong cả nhân loại, chúng ta là những người bất hạnh hơn hết" (câu 19 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự phục sinh của Chúa có những ý nghĩa như thế nào? Những ý nghĩa này có liên hệ gì đến đời sống của bạn? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự sống phục sinh? Kinh nghiệm này thúc đẩy bạn làm gì?

Thế giới dễ dàng tin Chúa Giê-xu đã chết, nếu Ngài đã từng sống trên đất, nhưng không phải mọi người đều tin Ngài đã phục sinh. Là con cái Chúa, chúng ta tin Chúa Giê-xu đã phục sinh từ cõi chết và Ngài hiện đang sống. Trong mùa phục sinh, chúng ta cần ôn lại những ý nghĩa của biến cố trọng đại này.

(1) Chúa Giê-xu phục sinh chứng tỏ Ngài là Con Đức Chúa Trời. Ngài đã từng tuyên bố rằng Ngài có quyền trút bỏ sự sống nhưng Ngài cũng có quyền lấy lại (Giăng 10:17, 18); (2) Chúa Giê-xu phục sinh xác nhận chân lý của Kinh Thánh. Cả Cựu Ước cũng như lời dạy của Chúa Giê-xu đều nói trước sự phục sinh của Ngài cách rõ ràng (Thi Thiên 16:10); (3) Chúa Giê-xu phục sinh bảo đảm rằng chúng ta sẽ sống lại trong tương lai. Vì Ngài đã phục sinh, một ngày kia chúng ta cũng sẽ phục sinh (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18); (4) Chúa Giê-xu phục sinh là bằng chứng cho thấy có sự đoán xét trong tương lai (Công-vụ các Sứ-đồ 17:31); (5) Chúa Giê-xu phục sinh là nền tảng cho chức Tế Lễ thiên thượng của Ngài. Vì Ngài sống với sự sống bất tận, Ngài là Thầy Tế Lễ đời đời của chúng ta (Hê-bơ-rơ 7:23- 28); (6) Chúa Giê-xu phục sinh ban cho chúng ta quyền năng để sống đời sống Cơ Đốc trong hiện tại. Chúng ta không thể sống cho Chúa bằng sức riêng của mình. Chỉ có quyền năng phục sinh của Chúa hành động trong chúng ta và qua chúng ta, chúng ta mới có thể làm theo ý muốn Ngài; (7) Chúa Giê-xu phục sinh bảo đảm cho chúng ta cơ nghiệp đời đời. Vì chúng ta có niềm hy vọng sống hướng về cơ nghiệp tương lai, chúng ta kinh nghiệm một cuộc sống đầy hy vọng trong hiện tại.

Ý nghĩa sự phục sinh của Chúa Giê-xu liên hệ đến đời sống chúng ta trong hiện tại cũng như tương lai. Sống với Chúa là kinh nghiệm hiện tại, nhưng đồng thời cũng là hy vọng hướng về tương lai, lúc chúng ta gặp Ngài mặt đối mặt. Chúng ta không chỉ sống cho hiện tại nhưng còn sống cho tương lai đời đời, và chính điều này làm đời sống hiện tại của chúng ta trở thành ý nghĩa.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn giữ mối liên hệ với Chúa, sống bằng sự sống phục sinh của Ngài để có đời sống đắc thắng và kết quả.

(c) 2024 svtk.net