Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bạn Thật Yêu Chúa?

Giăng 21:15-19

"Lạy Chúa, phải, Chúa biết rằng tôi yêu Chúa" (câu 16)

Câu hỏi suy ngẫm: Những sự kiện xảy ra trong buổi sáng Chúa hiện ra với các môn đồ có ý nghĩa gì đối với Phi-e-rơ? Để chuẩn bị cho chức vụ của Phi-e-rơ, Chúa trắc nghiệm ông điều gì? Điều này quan trọng ra sao? Bạn yêu Chúa không? Điều gì chứng tỏ bạn yêu Chúa?

Một buổi sáng sau phục sinh, Chúa Giê-xu hiện ra với các môn đồ trên bờ biển. Những sự kiện xảy ra buổi sáng hôm ấy chắc hẳn đã gợi cho Phi-e-rơ nhớ lại những sự việc đã qua trong những tháng ngày theo Chúa. Phép lạ đánh cá lần này chắc hẳn gợi cho Phi- e-rơ nhớ lại phép lạ về mẻ cá lớn mà Chúa đã làm sau khi các môn đồ suốt đêm không đánh được con nào (Lu-ca 5:1-11). Sáng nay Chúa cho các môn đồ ăn bánh và cá (c.13) chắc hẳn đã nhắc họ Ngài đã từng nuôi đoàn dân đông với năm cái bánh và hai con cá. Và đặc biệt với Phi-e-rơ, "lửa than" (c.9) có lẽ đã nhắc ông nhớ đến "đống lửa" nơi ông đã chối Chúa (18:18), và ba lần Chúa hỏi "Người yêu ta chăng?" nhắc ông nhớ lại ba lần ông chối Chúa.

Khi kêu gọi Phi-e-rơ, Chúa Giê-xu xác định mục đích của đời sống ông là "đánh lưới người." Dầu là tay lưới chuyên nghiệp, Phi-e-rơ đã kinh nghiệm thất bại trong những lần đánh cá ngoài biển. Sự thất bại là bài học giúp ông thấy cần sự giúp đỡ của Chúa. Công tác "đánh lưới người" quan trọng hơn và khó khăn hơn, vì thế cần năng lực của Chúa nhiều hơn. Trước khi Phi-e-rơ thực sự trở nên tay đánh lưới người, một lần nữa Chúa cho ông thấy mình bất lực và cần đến Chúa.

Trước khi giao công tác, Chúa muốn Phi-e-rơ tự mình xác nhận tình yêu của mình đối với Chúa. Hỏi ba lần, Chúa Giê-xu không muốn ông trả lời vội vàng, nông nổi. Ngài muốn ông trực diện với Ngài và đáp ứng điều kiện tiên quyết: Yêu Chúa. Yêu Chúa là điều kiện để Phi-e-rơ chăn chiên của Ngài. Vì yêu Chúa, từ tay đánh lưới Phi-e-rơ trở nên nhà truyền giáo không mệt mỏi. Vì yêu Chúa, Phi-e-rơ đã noi dấu chân Ngài, bằng lòng trả giá cho công tác Ngài giao. Bạn sẽ trả lời như thế nào nếu Chúa Giê-xu hỏi bạn: "Con yêu ta chăng?" Nếu bạn yêu Chúa, bạn sẽ làm gì cho Ngài?

Lạy Chúa, xin giúp con học biết Chúa nhiều hơn, yêu Chúa nhiều hơn, phục vụ Chúa nhiều hơn.

(c) 2024 svtk.net