Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Thờ Phượng Chiên Con

Khải-huyền 5:1-14

"Chiên Con đã chịu giết đáng được uy quyền, giàu có, khôn ngoan, sức mạnh, vinh dự, vinh quang và chúc tụng!" (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Quang cảnh thờ phượng trên thiên đàng được mô tả như thế nào? Những lý do nào Chiên Con được ca tụng? Bạn cảm nhận điều gì về Chúa Giê-xu qua quang cảnh thờ phượng này? Từ đó bạn rút ra được những bài học nào cho sự thờ phượng của chúng ta trong hiện tại?

Thờ phượng là cách chúng ta biểu lộ lòng tôn kính và biết ơn Đức Chúa Trời Đấng đã thực hiện sự cứu rỗi cho chúng ta. Có người định nghĩa "thờ phượng là điều chúng ta nói và làm khi cùng nhau đứng trước mặt Đức Chúa Trời với nhận thức Ngài là Đấng cao cả và chúng ta là những người hèn hạ."

Giăng đã được Chúa cho thấy khải tượng về sự thờ phượng nơi thiên đàng của một hội chúng gồm các sanh vật, các trưởng lão, và vô số thiên sứ. Tất cả đều ca tụng Chúa Giê-xu là Chiên Con bị giết. Cảnh tượng trong chương 5 cho thấy chỉ một mình Chiên Con mới xứng đáng để mở cuộn sách, tức các biến cố lịch sử. Chính Chúa Giê-xu, chứ không phải Sa-tan, là Đấng khởi động các biến cố cuối cùng của lịch sử.

Chúa Giê-xu cũng có danh hiệu là Sư Tử chi phái Giu-đa, nhưng tại đây Ngài được gọi là Chiên Con bị giết. Danh hiệu "Chiên Con" được dùng ít nhất hai mươi tám lần trong sách Khải-huyền, là chủ đề trọng tâm trong suốt Kinh Thánh, nói lên con người và công việc của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng Cứu Chuộc.

Chiên Con bây giờ đang ngự trên trời (5:6) và ngự ở chính giữa. Bốn con sanh vật và các trưởng lão, tượng trưng cho muôn vật và tất cả con cái Đức Chúa Trời, đều tập trung vào Chiên Con. Các thiên sứ đứng vây bọc chung quanh ngôi của Đấng Cứu Rỗi và chúc tụng Ngài. Cả thiên đàng đều ca ngợi về thập tự giá và huyết Chiên Con.

Càng suy gẫm về quyền năng và tầm mức của công tác cứu chuộc của Chúa Cứu Thế chúng ta càng phải hạ mình xuống dưới chân Ngài mà thờ lạy. Chúng ta không thờ lạy một hài nhi trong máng cỏ, cũng không thờ lạy một thi thể trên thập tự giá. Chúng ta thờ lạy Chiên Con của Đức Chúa Trời hằng sống đang cầm quyền, Đấng đang ngự ở chính giữa tại các nơi trên trời. Thử tưởng tượng bạn đang cùng hội chúng trên thiên đàng thờ phượng, bạn có cùng "A-men" với những gì họ đã ca ngợi Ngài không?

Lạy Chúa, xin giúp con luôn ý thức sâu xa về tình yêu, sự hy sinh, và cứu chuộc của Ngài đã biến đổi cuộc đời con để con được cùng với muôn dân chúc tụng Ngài trong cõi vĩnh hằng.

(c) 2024 svtk.net