Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Bảo Vệ Uy Tín

II Cô-rinh-tô 1:15-22

"Như Thượng Đế thành tín, lời nói chúng tôi chẳng lật lừa gian dối" (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến Phao lô đình hoãn chuyến viếng thăm Hội Thánh Cô-rinh-tô mà ông đã dự tính? Bằng cách nào ông giải thích sự hiểu lầm của họ? Điều gì xác nhận Phao lô là người đáng tin cậy? Bạn cần Chúa giúp đỡ mặt nào để trở nên người có uy tín?

Trong các câu Kinh Thánh hôm nay, Phao lô đề cập đến một vấn đề liên quan đến uy tín của ông. Phao lô hứa sẽ sang thăm Cô-rinh-tô (1:15), nhưng ông đã hoãn lại chuyến thăm ấy. Những người chống đối ông đã vội vàng xuyên tạc, lên án ông là người nhẹ dạ, hứa suông, lúc thế này, lúc thế khác, không đáng tín nhiệm, không giữ lời hứa, và như vậy những gì ông rao giảng cũng không đáng tín nhiệm.

Thật ra, lý do khiến Phao lô đình hoãn chuyến viếng thăm Cô-rinh-tô mà ông đã dự tính là vì ông muốn đợi những người sai quấy ăn năn buồn rầu trước khi ông đến (II Cô-rinh-tô 1:15-16 và 2:1-3). Phao lô không đến thăm Cô-rinh-tô như ông đã dự tính và thông báo trước vì ông thấy chưa tiện, dầu vậy có những người gièm chê ông. Phao lô phải cặn kẽ giải thích để tín hữu Cô-rinh-tô không hoang mang. Phao-lô khẳng định ông đã sống theo mẫu mực của Chúa là Đấng thành tín, chân thật, đáng tin cậy (c.18, 19), các lời hứa của Chúa là chắc chắn (c.20), vì thế ông không phải là người nhẹ dạ, hứa suông, lúc thế này lúc thế khác (c.17, 18). Sự kiện Chúa ban Thánh Linh cho Phao-lô xác nhận ông là người đáng tin cậy (c.22).

Uy tín của cá nhân người Truyền-đạo, cũng như con cái Chúa rất quan trọng, nếu người ta không tin tưởng chúng ta thì họ cũng khó tin tưởng điều chúng ta rao giảng. Con cái Chúa cần lưu ý những điều cần có nhằm giữ uy tín đối với những người xung quanh, nhất là người chưa tin Chúa, như thành thật, không thất hứa, làm tròn trách nhiệm trong gia đình, ngoài xã hội, vv.. Nếu chúng ta biết giữ uy tín thì lời rao giảng của mình mới được người ta nghe.

Xin Chúa giúp con lấy lời nói, nết làm, đức tin, sự yêu thương làm gương cho mọi người để giữ được uy tín và công việc Chúa không bị tổn thương.

(c) 2024 svtk.net