Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Vẫn Còn Phép Lạ

Công-vụ các Sứ-đồ 9:36-43

"Kẻ nào tin ta, cũng sẽ làm việc ta làm, lại cũng làm việc lớn hơn nữa" (Giăng 14:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Phi-e-rơ kêu Ta-bi-tha sống lại? Bằng cách nào Phi-e-rơ chứng tỏ cho mọi người phép lạ đã thực sự xảy ra? Theo bạn, ngày nay Chúa có còn làm phép lạ không? Tại sao?

Câu chuyện Ta-bi-tha trong phân đoạn này là một lời chứng hùng hồn khác về quyền năng phục sinh của Chúa Giê-xu vẫn còn hành động trong thế giới sau ngày lễ Ngũ Tuần. Ta-bi-tha (hay Đô-ca theo tiếng Hy Lạp) là một phụ nữ được nhiều người biết đến sống tại thành phố Giốp-ba. Ta-bi-tha được nhiều người quí mến vì có lòng nhân ái và hay giúp đỡ nhiều người (c.36). Khi Ta-bi-tha bị bệnh và qua đời, Phi-e-rơ đã đến Giốp-ba kêu Ta-bi-tha sống lại, và qua phép lạ này nhiều người đã trở lại tin Chúa.

Trước hết, chúng ta thấy sự phục sinh không chỉ giới hạn cho Chúa Giê-xu nhưng cho mọi người có lòng tin. Qua Phi-e-rơ, chúng ta thấy quyền năng phục sinh của Chúa được ban cho những người Ngài đã chọn. Chính Chúa Giê-xu đã từng dạy cho các môn đồ rằng những ai tin Ngài cũng sẽ làm công việc Ngài làm, và còn làm những việc lớn hơn nữa (Giăng 14:12). Qua Thánh Linh, Chúa Giê-xu đã ban quyền năng cho Phi-e-rơ để có thể làm những phép lạ.

Thứ hai, chúng ta thấy được sức mạnh của sự cầu nguyện. Chúng ta không thể bỏ qua những chi tiết về sự cầu nguyện trong câu 40. Chính nhờ sự cầu nguyện Phi-e-rơ đã thực hiện được phép lạ kêu người chết sống lại. Trong khi mọi người bao quanh Ta-bi-tha chỉ biết khóc lóc, đau buồn và tỏ lòng thương tiếc thì Phi-e-rơ làm một công việc cần thiết hơn, tích cực hơn. Ông bảo mọi người ra khỏi phòng để ông quì gối và cầu nguyện. Chính nhờ cầu nguyện, quyền năng của Chúa bày tỏ giữa họ (c.40). Chính nhờ sự cầu nguyện Phi-e-rơ có quyền năng để bảo xác chết "Hãy chờ dậy!" và rồi, "Người mở mắt, thấy Phi-e-rơ, bèn ngồi dậy liền.Ù

Cuối cùng, Phi-e-rơ "đưa tay ra đỡ cho đứng dậy" (c.41). Ta-bi-tha chưa thể tự mình đứng lên dầu bà đã sống dậy. Trong hành trình đức tin nhiều người vấp ngã vì những cám dỗ của tội lỗi. Nhiều người, như Ta-bi-tha, tuy không "chết" nhưng vẫn còn yếu đuối, cần thời gian phục hồi, cần người khác nâng đỡ. Cũng như Phi-e-rơ, chúng ta cần "đưa tay ra đỡÙ, dành thì giờ giúp họ phục hồi nhờ sức lực Thánh Linh ban cho. Chúng ta cần cho mọi người thấy họ là "người đang sống" (c.41b) để chứng tỏ lòng nhân từ và quyền năng của Chúa, tuyên bố cho thế gian biết Chúa vẫn còn làm phép lạ.

Lạy Chúa, xin cho con kinh nghiệm được phép lạ của Ngài ngay trong cuộc sống để có thể chứng tỏ với mọi người rằng Chúa vẫn còn làm phép lạ.

(c) 2024 svtk.net