Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Qua Những Khổ Đau

Khải-huyền 7:9-17

"Đó là những người đã qua khỏi cơn đại nạn, đã giặt và phiếu trắng áo mình trong máu Chiên Con. Vì thế, họ được đứng trước ngai Thượng Đế, ngày đêm phụng sự Ngài trong Đền Thờ. Đấng ngồi trên ngai sẽ che chở họÚ (câu 14, 15 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Khải tượng này cho chúng ta thấy quang cảnh nào? Ai là những người được thờ phượng Chúa ngày đêm? Họ được hưởng những phước hạnh nào? Theo bạn tại sao việc thờ phượng Chúa có tác dụng rịt lành những sự đau khổ?

Trước khi mở ấn thứ bảy của quyển sách (5:9), Giăng được cho thấy hai khải tượng (chương 7). Phân đoạn Kinh Thánh chúng ta đang đọc chép về khải tượng thứ nhì trong hai khải tượng đó. Tại đây chúng ta thấy một đoàn người đông vô số ngợi khen Chúa về sự chăn dắt của Ngài.

Ấn thứ bảy của quyển sách sẽ mở ra giai đoạn đắc thắng cuối cùng của Đức Chúa Trời và con dân Ngài. Trước đó khải tượng này cho thấy "vô số người ... từ mọi quốc gia, dòng giống, dân tộc, ngôn ngữ. " Tại điểm này ta thấy được tính phổ thông của Hội Thánh vì Hội Thánh của Chúa không thuộc riêng một chủng tộc nào. Áo dài trắng của những kẻ được cứu là hình ảnh của sự trong sạch và công chính (3:4-5).

"Những người đã qua khỏi cơn đại nạn" không phải chỉ là những người đã chết vì Chúa mà gồm cả những người đã vượt thắng sự bách hại. Họ đã "giặt áo của mình" và "làm nó trở nên trắng" (Ê-sai 1:18) trong "máu của Chiên Con"(Giăng 1:29; I Giăng 1:7).

Số phận của những kẻ được cứu đã được diễn tả bằng nhiều hình ảnh của Cựu Ước quyện lại với nhau: sự thờ phượng Đức Chúa Trời liên tục, sự hiện diện của Chúa che phủ họ, họ sẽ không còn đói hay khát nữa (Ê-sai 49:10), họ sẽ được bảo vệ (Thi-thiên 121:6), Ngài sẽ ban cho họ suối nước (Giê-rê-mi 2:13), Đức Chúa Trời là Đấng Chăn của họ (Thi-thiên 23:1; Ê-xê-chi-ên 34:23) và họ sẽ không còn than khóc nữa (Ê-"sai 25:8). Tại đây mọi khổ đau sẽ chấm dứt khi những người được chuộc bước vào mối tương giao trọn vẹn với Ngài trong cõi vĩnh hằng.

Rõ ràng đây là những lời hứa đem lại niềm hy vọng vô biên cho con dân Chúa đang bị đau khổ dưới những cơn bách hại. Từ Cựu Ước qua Tân Ước, lời hứa về sự giải cứu của Đức Chúa Trời luôn được nhắc đi nhắc lại. Tình thương và ân sủng của Ngài luôn theo đuổi loài người là tạo vật của Ngài. Trong mối tương giao đó, những đau khổ sẽ tan biến trong niềm vui chìm ngập trong vinh quang Chúa. Đây là điều chúng ta có thể kinh nghiệm được ngay trong những ngày tại trần gian như là tiền vị của thiên đàng.

Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn lên Chúa để bước đi trên những khổ đau với niềm hy vọng về những phước hạnh Ngài dành cho những người được cứu chuộc bởi huyết Chiên Con.

(c) 2024 svtk.net