Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Các Nơi Đầu Cùng Đất

Công-vụ các Sứ-đồ 13:44-52

"Vì Chúa đã truyền dạy chúng tôi: ‘Ta dùng con làm ánh sáng cho các dân tộc, để Truyền-đạo cứu rỗi khắp thế giới’" (câu 47).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào người ta ghen ghét và chống đối Phao-lô? Dầu bị chống đối, tinh thần truyền giáo của Phao-lô đã đem lại kết quả nào? Qua chức vụ của Phao-lô chúng ta thấy gì về tình thương của Đức Chúa Trời? Tại đây bạn được nhắc nhở làm gì?

Phần Kinh Thánh hôm nay tiếp tục kể lại hoạt động của Phao-lô tại thành An-ti-ốt xứ Bi-si-đi. Hẳn người ta đã đồn với nhau về bài giảng của Phao-lô trong nhà hội tuần trước nên lần này "gần hết cả thành" đến nghe Phao-lô giảng. Phần đông họ không phải là người Do Thái. Vì Phao-lô thu hút đông đảo người ngoại như vậy nên các người lãnh đạo Do Thái thấy ông là một mối đe dọa đáng gờm và họ bắt đầu chống đối ông. Một mặt, Phao-lô ưu tiên giảng cho người Do Thái, mặt khác, ông lại quyết tâm giảng tin mừng của Chúa cho người ngoại. Những người Do Thái đã khước từ "sự sống đời đời" được ban cho qua Chúa Giê-xu. Sứ mạng mà Đức Chúa Trời giao cho đầy tớ của Ngài tức dân Do Thái (Ê-sai 49:6) được ứng nghiệm trong Chúa Giê-xu (Lu-ca 2:32) và nay được những nhà truyền giảng Phúc Âm kế tục.

Có người thì ganh tị, chống đối tin mừng Phao-lô rao giảng; lại có người vui mừng tiếp nhận tin mừng đó. Những kẻ được "định sẵnÙ, nguyên ngữ nghĩa là "được khắc" hay "được ghi danh" trong sách sự sống (Xuất 32:32; Thi-thiên 69:28; Đa-ni-ên 12:1; Lu-ca 10:20; Phi-líp 4:3; Khải-huyền 20:12-15).. Họ tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa như món quà từ Ngài. Qua chức vụ của Phao-lô, chúng ta thấy tình yêu thương của Đức Chúa Trời không bị giới hạn bởi những biên cương của con người. Thái độ rao giảng và phục vụ Chúa của chúng ta cần phản ánh tình yêu rộng lớn của Đức Chúa Trời. Chúng ta cần vượt qua mọi biên giới địa dư, chủng tộc, văn hóa, trình độ học vấn, phái tính, v.v.; vượt qua mọi trở lực, chống đối để rao truyền Phúc Âm cứu rỗi cho mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con vượt qua mọi cản trở và dạn dĩ mang ánh sáng cứu rỗi của Chúa đến với mọi người, khắp mọi nơi.

(c) 2024 svtk.net