Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Dấu Hiệu Môn Đồ

Giăng 13:31-35

"Nếu các ngươi yêu nhau, thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đồ ta" (câu 35)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều răn mới ở đây là gì? Tại sao mới? Quan trọng như thế nào? Chúa nêu gương cho các môn đệ về điều răn này như thế nào? Bằng cách nào bạn thực hiện điều răn này trong cuộc sống hằng ngày?

Khi từ biệt các môn đệ để trở về với sự vinh hiển Ngài, Chúa Giê-xu đã ban cho họ một điều răn mới về sự yêu thương lẫn nhau. Ngài muốn tình yêu đó hiện diện mãi với các môn đệ khi Ngài không còn trực tiếp ở với họ nữa.

Điều răn này được gọi là điều răn mới không phải vì chưa ai biết đến (Lê-vi Ký 19:18, 34; Mác 12:28-33; I Giăng 3:11), nhưng chính vì từ nay điều răn này trở nên điều khoản căn bản của giao ước mới. Tình yêu của Đức Chúa Trời (Phục-truyền Luật-lệ Ký 7:6-8) đã được bày tỏ một cách mới trong Chúa Giê-xu (I Giăng 7:7). Đây là tình yêu không điều kiện ban ra cho những kẻ có tội, không xứng đáng được yêu thương. Chúa Giê-xu không chỉ là tiêu chuẩn cho tình yêu Cơ Đốc mà Ngài còn là cội nguồn của tình yêu đó. Tình yêu Ngài đưa con người đến sự cứu rỗi, và việc yêu thương lẫn nhau bằng tình yêu của Chúa sẽ kết chặt cộng đoàn dân Chúa.

Thời điểm của lời dạy này mang nhiều ý nghĩa. Trong lúc từ biệt, những lời dặn dò bày tỏ sâu xa tấm lòng của người ra đi dành cho người ở lại. Đây không phải là những lời mà chúng ta có thể làm ngơ khi chúng ta có mặt tại bữa ăn cuối cùng đó, nhìn xem ánh mắt Chúa, lắng nghe giọng nói của thầy mình trong giây phút trang trọng đó.

Chúa Giê-xu bảo yêu thương lẫn nhau là dấu hiệu để người đời nhận biết kẻ thuộc về Ngài. Điều này hỗ trợ lớn lao cho công tác rao truyền Tin Lành của Hội Thánh. Đây không phải là mạng lệnh dễ nhưng nó nằm trong tầm tay của người giàu lẫn người nghèo, trí thức hay đơn sơ, nhiều khả năng hay ít khả năng. Không ai theo Chúa mà có thể gạt bỏ lời dạy này khi Chúa Giê-xu nói lời tâm huyết này trong giờ phút từ giã thiêng liêng. Điều răn mới về yêu thương của Chúa Giê-xu là căn bản để chúng ta suy gẫm về những hành động đơn sơ trong sinh hoạt hằng ngày có thể bày tỏ tình yêu thương. Tình yêu thương có thể thật bao la, cao cả, không biên cương, nhưng tình yêu thương lại là điều có thể bày tỏ qua những hành động nhỏ trong cuộc sống mỗi ngày.

Lạy Chúa, xin cho con nếm biết nhiều hơn về tình yêu của Ngài, và ban ơn cho con có thể yêu kẻ khác giống như vậy.

(c) 2024 svtk.net