Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Quyền Năng Cứu Rỗi

Công-vụ các Sứ-đồ 16:16-34

"Tin Chúa Cứu Thế Giê-xu thì ông và cả nhà ông sẽ được cứu!" (câu 31 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người chủ của đứa tớ gái bắt bớ Phao-lô và Si-la? Quyền năng của Chúa đã tác động thế nào trên cô gái bói toán? Trên hai vị sứ đồ? Trên ngục thất? Trên viên cai ngục và trên gia đình ông ta? Quyền năng của Chúa đã thể hiện trên đời sống bạn?

Bói toán là một việc làm phổ biến trong nền văn hóa Hy Lạp và La Mã. Người ta có nhiều phương pháp mê tín dị đoan, bởi đó họ tưởng mình có thể báo trước các biến cố tương lai bằng cách giải thích các điểm xảy ra trong thiên nhiên nhờ liên hệ tiếp xúc với linh hồn người chết. Phao-lô rao truyền "đạo cứu rỗi" tức sự giải thoát khỏi ách thế gian và các thần linh mà người Hy Lạp hết sức tìm kiếm qua các tôn giáo huyền bí của họ.

Cô gái nô lệ này vốn bị quỉ nhập. Tài bói toán của cô là do các tà linh. Cô ta làm giàu cho chủ nhờ lý giải các dấu hiệu thiên nhiên và xem bói cho người ta. Ông chủ đã bóc lột tình trạng bất hạnh của cô ta để hưởng tư lợi. Vì mất mối lợi béo bở, người chủ cô gái lên án Phao-lô và Si-la vi phạm luật La Mã cấm người Do Thái Truyền-đạo cho công dân La Mã. Lập tức Phao-lô và Si-la bị xé áo, đánh đòn, tống giam và cùm chân trong ngục tối. Giữa hoàn cảnh đáng buồn, hai ông vẫn ca ngợi Đức Chúa Trời, cầu nguyện và hát thánh ca cho các tù nhân khác nghe. Một cơn động đất tháo gở xiềng xích và cửa tù của Phao-lô và Si-la nhưng hai người không bỏ chạy. Nhờ đó họ ngăn cản được người giám ngục khỏi tự tử và cứu được ông cùng gia đình. Đức tin của Phao-lô và Si- la trong lúc chịu khổ đã thuyết phục được người giám ngục tin Chúa.

Phúc Âm cứu rỗi của Cơ Đốc giáo đã được phát biểu thật đơn giản: Hãy tin Chúa Giê-xu, thì ông và cả nhà ông sẽ được cứu. Ở đây Phao-lô không có ý bảo chỉ cần người chủ gia đình có đức tin là cả nhà được cứu. Mỗi người trong gia đình phải có đức tin cách cá nhân. Tuy nhiên chính đức tin của viên cai ngục ảnh hưởng những người trong gia đình và dẫn họ đến với đức tin, vì thế tất cả đều được cứu.

Quyền năng của Chúa đã tác động trên cô gái bói toán khiến cô được chữa lành, vì vậy Phao-lô và Si-la vui mừng ca hát giữa đêm đen, khiến nền ngục rúng động và xiềng xích tháo tung, khiến viên cai ngục và gia đình ông được cứu. Quyền năng của Chúa đã thể hiện qua đời sống tận hiến của Phao-lô và Si-la, và chắc chắn ngày nay cũng thể hiện cách nào đó qua những đời sống tận hiến cho Ngài.

Xin Chúa cho con biết tận hiến đời sống con cho Ngài để qua đời sống con quyền năng của Ngài được thể hiện.

(c) 2024 svtk.net