Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Giặt Sạch Áo Mình

Khải-huyền 22:12-21

"Phước thay cho những kẻ giặt áo mình đặng có phép đến nơi cây sự sống và bởi các cửa mà vào trong thành!" (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn này làm nổi bậc địa vị trung tâm của Chúa Giê-xu như thế nào? Tại đây có lời hứa và lời cảnh cáo nào? Có ý nghĩa ra sao? Theo bạn ngày nay khi giảng về Chúa Giê-xu, chúng ta có nên cảnh cáo người nghe không? Tại sao?

Phần cuối trong sách Khải-huyền này bao gồm ba lời riêng biệt trong phần kết của sách. Những lời này nhắc lại và đúc kết những danh xưng và lời hứa của Chúa Giê-xu. Ngài cũng được gọi là An-pha và Ô-mê-ga, Đấng đầu tiên và cuối cùng như Đức Chúa Cha (1:8, 17, 21:6; Ê-sai 44:6). Ngài vừa là cội rễ vừa là dòng dõi của Đa-vít (5:5; Ê-sai 11:1, 10; Giê-rê-mi 23:5; Xa-cha-ri 3:8) và là "sao mai" tức danh hiệu của Đấng Mết-si-a (2:28; Dân-số Ký 24:17). Với cương vị Đấng Mết-si-a, Ngài là "Sao Mai Sáng Chói" ánh sáng của sự cứu rỗi cho mọi người. Ngài cho những kẻ xứng đáng được vào thành thánh. Khải tượng cuối trong sách Khải-huyền giúp chúng ta thấy rõ hơn địa vị trung tâm của Chúa Giê-xu.

Phước hạnh cuối trong loạt bảy phước (1:3, 14:13, 16:15, 19:9, 20:6, 22:7) được tuyên bố ban cho những kẻ "giặt áo mình." Những người giặt áo mình là những người tìm cách thanh tẩy mình khỏi nếp sống tội lỗi. Họ phấn đấu hằng ngày để giữ mình trung tín và sẵn sàng cho ngày Chúa Cứu Thế, gìn giữ được lời hứa lúc chịu báp-têm (7:14). Phước hạnh này không chỉ dành cho những người sống vào lúc tận thế nhưng cho những người được cứu chuộc trải qua mọi thời đại.

Cả Đức Thánh Linh lẫn vợ mới, tức Hội Thánh, đều mở rộng lời mời gọi cả thế gian hãy đến với Chúa Giê-xu để nếm trải các niềm vui của sự cứu rỗi trong Ngài. Phạm vi của Phúc Âm là vô hạn - mọi người ở khắp nơi đều có thể đến. Không ai có thể mua sự cứu rỗi, nhưng Đức Chúa Trời ban cho miễn phí. Trong một thế giới đang khao khát nước sự sống và nhiều người đang chết khát, chúng ta hãy mời gọi tất cả mọi người đến và uống trước khi quá muộn.

Cảm tạ Chúa Giê-xu vì ân sủng của Ngài đã ở với con. Xin cho con biết giữ mình thanh sạch để có thể đến nơi cây sự sống.

(c) 2024 svtk.net