Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Tôi Tin

Mác 9:17-24

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Sao ngươi nói: Nếu thầy làm được? ...Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả" (câu 23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đồ không thể chữa lành cho đứa bé? Chúa Giê -xu nêu lên lẽ thật gì về niềm tin? Thái độ, việc làm của chúng ta có thể bày tỏ niềm tin của chúng ta như thế nào?

Niềm tin là yếu tố chi phối đời sống. Những gì chúng ta tin thật sự ảnh hưởng đến sự sống của chúng ta. Những gì chúng ta tin tạo nên con người của chúng ta. Nó sẽ mang lại phước hạnh cho chúng ta, mở đời sống chúng ta ra để quyền năng và ơn phước Đức Chúa Trời chảy vào, hay mang tai họa, định đoạt số phận của chúng ta. Chúa Giê-xu phán với người cha có đứa con bị bịnh kinh phong trong câu chuyện Phúc Âm chúng ta học hôm nay lẽ thật nầy về đức tin: "Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả.Ù

Người cha trong câu chuyện có một đứa con bị bịnh kinh phong, thường lên cơn động kinh. Ông nghe người ta bàn tán về một đức Thầy ở Naxarét có quyền năng chữa lành mọi tật bịnh. Những lời này cho ông niềm hy vọng. Ông đã tìm đến với Chúa. Điều cảm động là lòng kiên nhẫn và cương quyết của ông. Khi ông đem con đến với Chúa thì Ngài không có ở đó. Chúa Giê-xu và ba môn đồ đã lên núi để tĩnh tâm. Vì vậy ông trình vấn đề của mình cho các môn đệ ở lại, nhờ họ giúp đỡ, nhưng họ không thể chữa bịnh cho đứa bé được. Người cha vẫn không nản lòng. Ông ở lại chờ Chúa. Và Ngài trở lại. Câu hỏi chẩn bịnh đầu tiên của Ngài là "Đứa nhỏ bị bịnh như vậy đã bao lâu?" Người cha thưa: "Từ khi nó còn nhỏ. Quỉ đã nhiều lần quăng nó trong lửa và dưới nước, để giết nó đi; nhưng nếu thầy làm được việc gì, xin thương xót chúng tôi và giúp cho! Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Sao ngươi nói: Nếu thầy làm được? ...Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cảÙ.

Niềm tin là chìa khóa để mở mọi cánh cửa. Khi chúng ta đối diện với bất cứ nan đề nào với tinh thần tuyệt vọng chúng ta làm cho nó trở thành tuyệt vọng. Khi chúng ta đến với bất cứ điều gì trong tinh thần lạc quan, chúng ta thấy được hy vọng. Phép lạ không xảy ra vì nhiều người tin đó là việc bất năng. Vấn đề quan trọng Chúa muốn dạy dỗ mọi người qua phép lạ này là đức tin. Các môn đồ của Chúa đã thất bại không thể chửa lành cho đứa bé. Bây giờ mọi cặp mắt đều đổ dồn về Ngài. Mọi người chung quanh Ngài không biết Ngài có làm được gì hơn không? Các thầy thông giáo Do Thái nghĩ Chúa Giê-xu cũng không thể làm được gì hơn. Chúa Giê-xu biết lòng vô tín của họ. Ngài chỉ cho họ thấy vấn đề đứa bé không được chữa lành ở đây là vấn đề họ không có đức tin hay thiếu đức tin. Mọi người không tin đứa bé có thể được chữa lành và chính cha của đứa bé cũng không có một đức tin mạnh mẽ khi đến với Chúa.

"Lạy Chúa con tin; xin Chúa giúp đỡ trong sự không tin của con!Ù

(c) 2024 svtk.net