Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Cầu Xin Với Đức Tin

Gia-cơ 1:5-8

"Khi anh em cầu xin, phải tin chắc Chúa nhậm lời, đừng hoài nghi. Vì tâm trạng kẻ hoài nghi giống như sóng biển bị gió dập dồi" (câu 6 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Gia-cơ ví người hay nghi ngờ giống như sóng biển? Có lời hứa nào cho người cầu xin với đức tin? Đức tin quan trọng thế nào đối với chúng ta trong đời sống thực tế?

Gia-cơ ví người hay nghi ngờ như sóng biển dồi dập bất thường, tâm hồn dao động. Người hay nghi ngờ có thể mau mắn nói "vâng" nhưng chỉ trong giây lát sẽ nói "không." "Phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ" không phải chỉ có nghĩa là tin vào sự hiện hữu của Đức Chúa Trời, mà còn tin cả vào sự lo lắng chăm sóc của Ngài. Đức tin bao gồm việc nương cậy vào Đức Chúa Trời và trông mong Ngài sẽ nghe và nhậm lời cầu nguyện khi chúng ta cầu nguyện.

Nếu bạn muốn thôi bị trôi dạt rày đây mai đó, hãy trông cậy nơi Đức Chúa Trời để Ngài chỉ cho bạn thấy điều gì là tốt nhất cho mình. Niềm tin luôn luôn là điều kiện thiết yếu để chúng ta nhận được bất cứ điều gì từ Đức Chúa Trời. Kinh Thánh dạy nếu không có đức tin thì không thể nào làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Có nghĩa là nếu cđến với Chúa, chúng ta phải đến với Ngài trong đức tin trọn vẹn. Đức tin là chìa khóa mở cánh cửa dẫn đến sự lạ lùng, kỳ diệu cho chúng ta.

Nhiều khi chúng ta đến với Chúa, tin Ngài yêu thương và quyền năng nhưng lại nghĩ Ngài không thể cứu giúp cho vấn đề của mình. Chúng ta cần bắt chước người cha trong câu chuyện, thành thật nói lên sự thiếu kém, sự chiến đấu với niềm tin của mình, Ngài sẽ gia tăng đức tin cho chúng ta. Ngài sẽ ban cho chúng ta điều chúng ta cầu xin. Chúng ta cần nhớ rằng chỉ cần đức tin nhỏ bằng hạt cải cũng đủ để dời những ngọn núi. Chúa sẽ tưởng thưởng cho đức tin chúng ta dù đức tin ở bất kỳ tầm cỡ nào chúng ta đặt nơi Ngài.

Niềm tin là yếu tố quyết định vì tin thế nào thì chúng ta sẽ làm thế ấy. Nếu chúng ta thật sự tin Đức Chúa Trời toàn năng là Cha yêu thương thì chúng ta sẽ không quá lo "ăn gì, uống gì, mặc gìÙ. Nếu chúng ta tin Chúa Giê-xu giáng sinh để chỉ cho chúng ta "đường đi, chân lý, và sự sống" thì chúng ta sẽ làm theo Lời Ngài. Nếu chúng ta tin Đức Thánh Linh, chúng ta sẽ học "bước đi theo Thánh Linh" và "không làm theo những sự ham muốn của xác thịt." Nếu chúng ta tin vào sự sống lại của thân thể và sự sống đời đời, thì chúng ta sẽ không "cất giữ của cải mình ở dưới đất, nhưng gởi nó lên trên trời" bằng cách dùng nó dâng hiến cho Chúa, giúp đỡ người khác. Những gì ta tin thật sự định hướng đời sống chúng ta, quyết định hành động, thái độ, sự cử xử của chúng ta .

Lạy Chúa, xin thêm cho con đức tin nhiều hơn để con sống đẹp lòng Chúa nhiều hơn.

(c) 2024 svtk.net