Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Đời Sống Mới , Hướng Đi Mới

Ga-la-ti 1:11-17

"Đức Chúa Trời, là Đấng đã để riêng tôi ra từ lúc còn trong lòng mẹ, và lấy ân điển gọi tôi, vui lòng bày-tỏ Con của Ngài ra trong tôi, hầu cho tôi rao truyền Con đó ra trong người ngoại đạo" (c.15,16)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã có hướng đi thế nào trước và sau khi nhận biết ân sủng của Đức Chúa Trời? Phao-lô biết Đức Chúa Trời kêu gọi ông cho mục đích gì? Bạn kinh nghiệm điều gì về Đức Chúa Trời và có biết sự kêu gọi của Ngài cho đời sống của bạn không?

Phao-lô đã có một niềm tin, một hướng đi cho đời sống của ông trước khi Chúa Giê-xu bày tỏ cho ông biết Ngài là Đấng ông đang bắt bớ. Trước khi gặp Chúa trên đường Đa-mách Phao-lô là một người Do Thái bảo thủ. Ông coi trọng việc gìn giữ luật pháp và truyền thống Do Thái giáo là vấn đề thiết yếu của đức tin. Đây chính là lý do khiến ông đã bắt bớ những người tin theo Chúa Giê-xu vì họ đã tin và rao giảng về Chúa Giê-xu đã chịu chết trên thập tự giá để cứu rỗi con người.

Sau khi gặp Chúa, Phao-lô được Chúa ban cho một đời sống mới, ông có một hiểu biết mới, và một hướng đi mới cho đời sống của ông. Ông nhận biết tình yêu và ân sủng lớn lao của Đức Chúa Trời, và ông cũng nhận biết Ngài đã kêu gọi ông rao giảng Tin Lành cứu rỗi này cho dân ngoại.

Với đời sống mới Chúa ban cho, Phao-lô nhận biết sự yếu đuối của chính mình và sức mạnh của Chúa. Ông luôn luôn nói đến những gì ông có thể làm được bởi quyền năng của Thánh Linh, ông tin ông không thể làm được gì bởi sức riêng, nhưng có thể làm được mọi sự nhờ Chúa là Đấng ban thêm sức cho ông (Phi-líp 4:13)

Đức Chúa Trời, Đấng ban cho chúng ta sự sống, có một chương trình và mục đích đặc biệt cho mỗi chúng ta. Khi Phao-lô nghe lời kêu gọi của Chúa, ông vâng theo, và ông biết rằng Đức Chúa Trời không kêu gọi và để ông làm việc một mình, nhưng Ngài sẽ cùng làm việc với ông. Khi Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta cho một công tác, Ngài sẽ ban cho chúng ta năng lực bởi Thánh Linh Ngài để chúng ta hoàn thành công tác đó một cách tốt đẹp.

Lạy Chúa, xin kêu gọi con và cho con sức mạnh để bước theo mục đích của Ngài.

(c) 2024 svtk.net