Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đời Sống Mới, Tên Mới

Ga-la-ti 1:18-24

"Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới." (II Cô-rinh-tô 5:17)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đã thay đổi thế nào sau khi gặp Chúa? Sự thay đổi đó đem lại phước hạnh nào cho Hội Thánh? Đức Thánh Linh đã thay đổi đời sống của bạn như thế nào? Dấu hiệu đặc biệt của sự thay đổi đó là gì?

Phao-lô đã bách hại Hội Thánh, "kẻ bắt bớ" là tên cũ của ông. Nhưng khi Đức Chúa Trời ban cho ông sự sống mới, ông cũng nhận được một cái tên mới. Tên "kẻ bắt bớ" đã đổi thành "người công bố" Phúc Âm. Phao-lô không còn buộc mình trong những luật lệ nghiêm khắc của người Pha-ri-si, ông bắt đầu giãi bày lẽ thật về ân sủng của Đức Chúa Trời. Ông không còn tìm cách tiêu diệt hay bách hại những người tin theo Chúa Giê-xu, nhưng công bố niềm tin của mình nơi Đấng đã bị đóng đinh trên thập tự giá và đã sống lại.

Thánh Linh Đức Chúa Trời vẫn biến đổi đời sống con người ngày nay, ban cho chúng ta những cái tên mới. Trước kia chúng ta từng là những Cơ Đốc nhân hoài nghi, ngần ngại, ngày nay chúng ta trở thành những Cơ Đốc nhân tin quyết, can đảm và hữu hiệu cho công việc Chúa. Trước kia chúng ta nhút nhát, e dè, ngày nay chúng ta thấy mình mạnh mẽ, yêu thương và chăm lo cho người khác. Thánh Linh Đức Chúa Trời làm việc trong chúng ta, làm mới lại tâm trí và linh hồn chúng ta, dựng nên trong chúng ta, một đời sống mới, mục đích mới, và hướng đi mới.

Trên hết, với đời sống được đổi mới, chúng ta trở thành "người thông công với ChúaÙ. Giống như Phao-lô, chúng ta kinh nghiệm một mối liên hệ có ý nghĩa và sâu xa hơn với Chúa. Chúng ta cũng được đặc ân phản ánh tình yêu của Chúa cho mọi người quanh chúng ta. Mục đích đời sống chúng ta bây giờ là làm vinh hiển danh Chúa qua mọi sự chúng ta suy nghĩ, nói và làm.

Con ngợi khen Ngài vì qua quyền năng Thánh Linh con được Chúa thay đổi. Con không còn bị ràng buộc vào quá khứ nhưng bước theo Ngài bước vào tương lai như một người mới với một tên mới.

(c) 2024 svtk.net